Dòng sự kiện:

Tuyển tập món ăn vặt ngon cho bé của bà mẹ 8X khéo tay

21:22 06/12/2016
Chị Hà mong muốn có thể chia sẻ các công thức món ăn vặt này cho các mẹ đang có con nhỏ. Những món này có thể ăn vào bữa sáng hoặc bữa phụ đều được.

Chị Nguyễn Lê Thu Hà (sinh năm 1988, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ một số công thức món ăn vặt ngon cho bé.

Bé Kem (con chị Hà) dù mới hơn 1 tuổi nhưng đã được nếm thử rất nhiều món ăn vặt ngon và đa dạng từ mẹ mình. Với chị Hà, “nấu ăn, chăm sóc gia đình cũng là một cách để tạo niềm vui cho bản thân”. Chị càng vui hơn nữa khi thấy con lúc nào cũng hào hứng với những món ăn mẹ nấu. Đặc biệt, những món dù là bánh trái chị cũng không nêm gia vị, hoặc có nêm thì chỉ nêm rất nhạt. Cũng may là bé Kem hợp tác rất tốt và có vẻ thích vị tự nhiên của từng món ăn. Các món chị thường làm có bánh bí đỏ, bánh rán Đô-rê-mon, bánh khúc, bánh bao, chả cốm, cơm cuộn...

Có những khi bận rộn, không thể làm bánh cho con ăn, chị Hà cho Kem ăn trái cây thay thế. Chị Hà cho biết “không phải làm lần đầu là thành công ngay, có món chị nấu vài lần mới ngon, sau vài lần thất bại, chị rút kinh nghiệm và ghi lại công thức chuẩn của món đó”. Chị Hà mong muốn có thể chia sẻ các công thức món ăn vặt này cho các mẹ đang có con nhỏ. Những món này có thể ăn vào bữa sáng hoặc bữa phụ đều được. Hơn nữa tầm tuổi này các con thích khám phá đồ ăn. Nếu mẹ cho bé thử nhiều món khác nhau với nhiều vị khác nhau, sau này lớn lên con cũng tự lập trong ăn uống và không mắc chứng kén ăn.

Chị Hà hy vọng với nguyên liệu và các bước hướng dẫn làm rõ ràng, các mẹ đều có thể nấu thành công ngay từ lần đầu tiên. Sau đây là một số món ngon cho bé các mẹ có thể tham khảo.

PLXH

Nguồn:Gia đình Việt Nam