Dòng sự kiện:

Tuyệt chiêu ăn bánh trung thu thỏa thích mà không sợ béo

Theo Gia Đình & Xã Hội
09:11 04/09/2018
Bánh Trung thu là loại thực phẩm được nhiều người thích ăn bởi hương vị đặc biệt. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách ăn đúng loại thực phẩm này để không bị béo phì hoặc tăng cân.

Thực tế cho thấy, trọng lượng bánh trung thu chỉ từ 150gr-250gr nhưng lượng calo chứa trong bánh trung thu lại rất lớn. Theo đó, tùy vào loại bánh Trung thu, bánh nướng hay bánh dẻo, các nguyên liệu và nhân bánh bên trong mà lượng calo sẽ dao động khác nhau ở mức hơn 700 - 1000 calo, tương đương với 30 - 40gr chất béo, tương đương một bữa cơm bình thường hoặc hơn một tô phở, hay bạn cũng có thể so sánh nó với lượng calo có trong 5 chiếc đùi gà.

Bởi vậy, ăn bánh trung thu rất dễ khiến cơ thể bạn mập lên.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, nắm giữ được những bí quyết sau đây, đảm bảo việc bạn ăn bao nhiêu bánh trung thu cũng không cần phải lo ngại đến vấn đề tăng cân.

Dưới đây là bí quyết ăn bánh trung thu thỏa thích mà không lo bị béo lên.

Không ăn bánh Trung thu khi đang đói

Khi chúng ta đang đói, khả năng hấp thu nhiệt lượng của dạ dày sẽ tăng lên cực điểm và chúng ta thường có xu hướng ăn nhiều hơn những lúc khác. Khi đói, khả năng hấp thu nhiệt lượng của dạ dày tăng đến cực điểm. Đây là nguyên nhân vì sao bạn thường có xu hướng ăn nhiều hơn bình thường. Nên ăn bữa chính, ăn lót dạ trước khi ăn bánh trung thu để lấp đầy những khoảng trống trong bao tử, giúp bạn ăn đúng, ăn đủ để không tăng cân.

Nên ăn miếng nhỏ và ăn chậm rãi

Việc ăn đồ ngọt quá nhanh và quá nhiều cùng một lúc sẽ làm lượng đường trong máu tích tụ nhanh hơn bình thường khiến năng lượng khó tiêu hao hơn và vì thế mà bạn cũng dễ bị tăng cân, béo phì hơn.

Không ăn bánh trung thu vào buổi tối

Ăn đồ ngọt vào buổi tối, ngay sau đó lại đi ngủ là cách làm thiếu khoa học. Buổi tối, đặc biệt là sau 7 giờ tối là thời điểm cơ thể ít vận động, lượng đường và năng lượng trong bánh trung thu, đồ ngọt sẽ bị dư thừa và chuyển hóa thành chất béo, làm dày các mô mỡ. Nếu tiếp tục thói quen xấu trên, tăng cân là điều khó tránh khỏi.

Không ăn bánh trung thu sau khi lao động mệt mỏi

Nhiều lúc đói, nhìn thấy bánh trung thu là bạn muốn ăn ngay. Tuy nhiên, khi mệt mỏi, đồ ăn ngọt sẽ làm bạn mất đi một lượng lớn vitamin B – loại vitamin giúp chuyển hóa đường thành năng lượng hữu ích cung cấp cho cơ thể hoạt động nhịp nhàng.

Việc ăn bánh Trung thu lúc này chẳng những khiến bạn mệt mỏi, uể oải hơn mà còn làm cho bạn tăng cân do đường chuyển hoá thành chất béo nữa đó.

Ăn bánh trung thu cùng rau xanh 

Bánh trung thu có hàm lượng đường và dầu cao, mỗi 100 gram bánh có thể cung cấp 20% năng lượng cung cấp hàng ngày cho một người lớn. Do đó, tốt nhất là không nên ăn hơn 100 gram bánh trung thu mỗi ngày. Nên ăn bánh trung thu được làm chủ yếu từ bột và kết hợp cùng với rau xanh và ngũ cốc, giúp tiêu hóa và kiểm soát lượng calo.

Ăn bánh và uống trà

Trà xanh giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, là phương thuốc lợi tiểu và giúp làm giảm khả năng tích nước. Trà xanh giúp loại thải một phần những năng lượng dư thừa trong bánh trung thu, giúp mau đầy bụng, chống ăn nhiều, thiếu chừng mực.

Đừng nên ăn bánh trung thu quá hạn

Đừng tiếc rẻ bánh trung thu quá hạn mà mua về nhé. Bánh được làm với nhân thập cẩm, trong đó có mứt, đường và có thể có trứng, những thành phần này thời gian bảo quản rất ngắn (nhanh biến đổ) rất dễ gây nên các vấn đề về tiêu hóa ảnh hướng xấu đến sức khỏe.

Nguồn: Gia đình Việt Nam