Dòng sự kiện:

Tuyệt chiêu dạy con cách tránh xa `yêu râu xanh` ngay từ khi còn nhỏ

Theo Phununews
07:35 21/05/2018
Mẹ hãy trang bị cho con kiến thức cần thiết để tự vệ và tránh trở thành nạn chân của những tên "yêu râu xanh".

Quấy rối tình dục đối với trẻ nhỏ thời gian gần đây là hồi chuông cảnh tỉnh các bậc phụ huynh và các nhà giáo dục cần phải làm gì để giúp trẻ nhận biết các dấu hiệu dâm ô nguy hại đến bản thân và biết cách tự bảo vệ mình.

Ảnh minh họa

Nói cho con những dấu hiệu nổi bật của hành vi dâm ô

Với bé trai và bé gái không có nhiều sự khác biệt trong việc xâm hại tình dục. Mẹ có thể lấy ví dụ các tình huống có người lạ cho quà bánh, đồ chơi, rủ đi chơi, sờ soạng bộ phận nhạy cảm... để bé hình dung những dấu hiệu cần tránh.

Cho bé trải nghiệm tình huống như thật và cách giải thoát bản thân

Thử đưa ra trải nghiệm thực tế để trẻ nhận thấy dấu hiệu lạ và hành vi xâm hại hoặc làm nhục từ người khác. Thay vì hoảng sợ hãy nói với con kêu lớn, cắn vào tay, chạy tới chỗ đông người và nhờ sự giúp đỡ.

Dạy trẻ cách chia sẻ với mẹ

Mẹ hãy là người bạn của con, dạy con biết chia sẻ mọi thứ liên quan đến cơ thể. Nếu có người lạ tác động tới các bộ phân trên cơ thể thì đó là người xấu. 

Dạy trẻ chạy theo hướng ngược lại

Nếu có ai lạ mặt lái xe theo sau thì mẹ hãy bày cách cho bé chạy hướng ngược lại. Điều này sẽ làm người đi theo mất thêm thời gian quay đầu xe, bé có cơ hội chạy nhanh hơn. Ngoài ra, hãy chỉ bé chạy tới nơi có đông người qua lại thay vì tới chỗ tối, văng người.

Vẽ đường cho hươu chạy

Đừng nghĩ con còn quá nhỏ mà "yêu râu xanh" không tiếp cận. Cha mẹ nên giành thời gian nhiều hơn để trò chuyện lắng nghe những vấn đề ở trường, bạn bè của bé. Hãy chia sẻ một cách khoa học để bé tiếp thu đúng với từng lứa tuổi mà không có cảm giác lo sợ.

Không nên ghi tên con vào đồ dùng cá nhân

Việc ghi tên con vào đồ dùng cá nhân như cặp sách là việc mẹ nên tránh, bởi khi người lạ biết được tên sẽ làm tăng độ tin tưởng từ bé. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam