Dòng sự kiện:

Tuyệt chiêu giúp mẹ lười được nghỉ ngơi khi nuôi con nhỏ

15:36 08/02/2016
Những trò chơi không yêu cầu phải nói hay di chuyển nhưng vẫn kích thích óc sáng tạo và phiêu lưu của bé.

Thông thường để giúp con vận động và kích thích óc sáng tạo của bé, bố mẹ phải chơi cùng con hoặc đưa con ra ngoài di mua sắm, du lịch... để con có cơ hội khám phá thế giới xung quanh. 

Tuy nhiên, khi bố mẹ quá bận rộn, không có nhiều thời gian dành cho con và cần có chút thời gian nghỉ ngơi thay vì suốt cả ngày quay cuồng với công việc và con cái, thì đây là những tuyệt chiêu được đăng tải trên trang theuglyvolvo, không yêu cầu phải nói hay di chuyển nhưng vẫn kích thích óc sáng tạo và phiêu lưu của bé.

Nhà khảo cổ học

Bé sẽ đóng vai một nhà sinh vật học còn mẹ là một bộ xương khủng long hóa thạch bị chôn vùi trên đỉnh núi (mẹ đang nằm trên ghế sofa). 

Hãy đưa cho bé mấy chiếc bàn chải, một dụng cụ nhỏ và dặn dò bé hãy làm việc một cách nhẹ nhàng để không làm hỏng các hóa thạch.

Giải thích với bé rằng đây là một việc làm rất tốn thời gian, và tuyệt đối phải làm việc trong im lặng. Công việc chính của mẹ trong trò chơi này là hướng dẫn các bé cụ thể, sau đó chỉ cần nằm im trên ghế mà thôi.

Bác sĩ khám cho bệnh nhân ốm nặng

"Có một bệnh nhân bị ốm nặng đến nỗi cô ấy không thể di chuyển và nói chuyện được nữa rồi (nhưng mà cô ấy vẫn có thể viết chỉ dẫn rành mạch được đấy). Chúng tôi không biết cụ thể cô ấy bị sao nhưng chắc chắn rằng bệnh này có thể chữa khỏi bằng cách đặt nhiệt kế vào miệng cô ấy và kiểm tra nhịp tim nhiều lần trong 1 tiếng đồng hồ".

Sau đó mẹ chỉ việc nằm im trên ghế cho bé khám.

Nhà phê bình

 

 

Hãy thư giãn trong khi bé tập trung viết và biên đạo một vở kịch rối hoặc một bài nhảy (nhớ khuyên bé hãy dành thật nhiều thời gian để lên kế hoạch rõ ràng nhé). Trước khi bé bắt đầu diễn, các mẹ hãy giả bước vào phòng thay đồ và thì thầm rằng: “Có rất nhiều phóng viên của các báo ngoài kia đấy!”. Khi màn trình diễn kết thúc, thử dùng một giọng hờ hững để nhận xét và phê bình chi tiết để bé có cảm giác bạn đã rất chăm chú theo dõi.

Xây mộ Ai Cập cổ đại

Mẹ sẽ đóng vai một vị vua Ai Cập cổ đã được ướp xác bằng giấy. Bé sẽ là những người được yêu cầu phải xây dựng một tòa kim tự tháp từ những miếng ghép lego hoặc gối sofa trong khi mẹ chỉ việc nằm yên trên ghế nghỉ ngơi.

Thám tử tư

Bé vừa nhận được thông tin rằng có ai đó mới báo công an cho biết bố mẹ bé là tội phạm tình nghi. Hướng dẫn bé những cách thức điều tra truyền thống như rình kẻ tình nghi qua kính hiển vi, hãy để bé được đắm mình trong cảm giác phiêu lưu của các thám tử. Nhắc bé nhớ phải ghi chép lại thật tỉ mỉ khi kẻ tình nghi làm bữa tối hoặc nằm trên ghế sofa xem phim nhé.

Lớp học vẽ

Thử để bé tập vẽ dáng mẹ khi ngủ một cách thật chính xác. Nhiệm vụ của mẹ là lấy cho bé một cái giá vẽ và nói con hãy vẽ những gì con thích. Sau đó mẹ có thể tranh thủ ngủ một giấc ngắn buổi trưa.

Trèo lên đỉnh núi

Bé sẽ là người leo núi, còn mẹ là đỉnh núi Everest. Hãy để trẻ chậm chạp trèo lên người mẹ trong khi mẹ chỉ việc nằm đó và suy nghĩ xem tối nay ăn gì. Trò này sẽ khiến bé trèo hẳn lên người mẹ và va đập lung tung gây mất sức đáng kể nhưng chắc hẳn vẫn hơn là đuổi nhau khắp nhà với bé.

Tiệm làm tóc

"Xin chào, tôi có một sự kiện quan trọng tối nay và đang cần một ai đó giúp mình chải đầu thật là lâu. Chải xong làm ơn giúp tôi tết nó và buộc đuôi ngựa bằng những chiếc kẹp tóc xinh xắn và trẻ trung này. Tôi có rất nhiều chuyện cần phải suy nghĩ cho tối nay nên làm ơn đừng nói chuyện phiếm với tôi trong lúc làm được không"?

Mẹ có thể bắt đầu trò chơi này bằng một lời thoại. Một nhà mẫu tóc chân chính là người luôn im lặng tập trung vào công việc của mình mà.

Cuộc phiêu lưu của nhà khoa học


Bé sẽ đóng vai trò một nhà khoa học. Nhiệm vụ của mẹ là đưa cho bé những tờ mật mã máy tính với chỉ dẫn hãy giải mã chúng để đánh bại người Đức và chấm dứt cuộc chiến tranh. Tất cả mọi người đều đang trông đợi vào bé. Làm sao cho những mật mã đó phải thật phức tạp mà vượt quá khả năng hiện tại của trẻ. Sau đó mẹ hãy nằm trên ghế sofa và đóng vai “Tiếng nói của phe Liên minh”, hô hào những câu như: “Sự kiện này sẽ thay đổi bộ mặt lịch sử!” trong khi ăn snack.

Người trưởng thành

Để bé đóng vai một người trưởng thành và sống một mình trong một căn hộ. Nói rằng bé có thể sử dụng máy giặt để tự giặt quần áo cũng như máy hút bụi để vệ sinh thảm. Nếu bé có nhờ bạn giúp đỡ, hãy từ chối và nói rằng bạn sẽ không thể ở bên bé mãi mãi được. 

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam