Dòng sự kiện:

Tuyệt chiêu làm đẹp an toàn từ A-Z bằng nước vo gạo

Theo Phụ nữ Online
07:30 05/03/2017
Trong nước vo gạo chứa nhiều vitamin, dưỡng chất hiệu quả trong việc làm sạch và dưỡng trắng da, kích thích tóc mọc dày hiệu quả. Đây là phương pháp an toàn và đơn giản để phái đẹp thực hiện mỗi ngày tại nhà.

Trị mụn, loại trừ vết thâm trên da

Da mụn khiến chị em không tự tin khi ra ngoài. Việc trị mụn đã khó nhưng việc phục hồi làn da bị hư tổn sau đó còn khó khăn hơn.

Sử dụng mỹ phẩm có thể khiến da dễ bị kích ứng và làm tình trạng mụn tiến triển xấu hơn. Giờ đây, phái đẹp chỉ cần điều trị mụn và vết thâm bằng phương pháp tự nhiên thông qua nước vo gạo. Đây là cách làm đơn giản và dễ thực hiện tại nhà.

Cách làm:

Cho một lượng nước ngập mặt gạo, dùng tay đảo nhẹ rồi đổ đi để gạo được sạch. Sau đó bạn cho tiếp vào một lượng nước vừa đủ (khoảng 1 bát nước) dùng tay vo kỹ rồi đổ nước vo gạo ra bát sạch, để nơi thoáng mát khoảng 4-5 tiếng đồng hồ cho tinh bột gạo lắng xuống dưới, đổ phần nước phía trên.

Rửa mặt sạch và dùng lớp tinh bột gạo này massage nhẹ nhàng trên da mặt theo hướng vòng tròn đến hết, để khô tự nhiên rồi dùng tay phủi nhẹ, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm, dùng khăn bông thấm khô.

Thực hiện đều đặn 2 lần/1 tuần sẽ có tác dụng làm sạch sâu da bên trong lỗ chân lông, giúp các vết thâm mờ dần và biến mất đồng thời phát huy tác dụng trị mụn rất hiệu quả.

Chống lão hóa da

Những nếp nhăn, nám tàn nhang khiến nhiều bạn gái trông “đứng tuổi” và thấy tự ti. Giờ đây, bạn cũng có thể sử dụng nước vo gạo để cải thiện sắc tố da và làm chậm quá trình lão hóa trên da.

Cách làm:

Sử dụng lớp tinh bột gạo sau khi đã lắng như ở trên, trộn với mật ong, nước ấm theo tỷ lệ 1:1:2 và sử dụng để massage da mặt nhẹ nhàng hàng ngày 10-15 phút có tác dụng giúp da căng mịn, giữ ẩm tối ưu đồng thời chống lại sự hình thành nếp nhăn, các dấu hiệu lão hóa trên da một cách hiệu quả.

Sữa tắm trắng da

Không liệu pháp dưỡng trắng nào an toàn và hiệu quả hơn việc sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên. Trong nước vo gạo chứa nhiều dưỡng chất và vitamin cần thiết cho da. Bằng việc tắm bằng nước vo gạo mỗi ngày sẽ giúp làn da bạn trắng sáng lên trông thấy.

Cách làm:

Bạn có thể đổ trực tiếp nước gạo vào bồn tắm hoặc dùng phần bột gạo đặc nhất lắng đọng đắp lên toàn thân rồi kết hợp massage khoảng 15 phút. Đợi cho nước vo gạo khô lại thì tắm lại với nước lạnh cho sạch.

Làm mượt tóc

Mái tóc bóng mượt cuốn hút sẽ giúp phái đẹp thêm tự tin, để có được điều này bạn chỉ cần thực hiện phương pháp dưỡng tóc bằng nước vo gạo. Nước vo gạo tăng hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C giúp tóc óng mượt, cùng với vitamin B giúp da đen bóng.

Cách làm:

Bạn cho vài giọt chanh vào nước vo gạo rồi sử dụng thay dầu xả. Khi sử dụng nước vo gạo để gội đầu, các bạn nên kết hợp với massage nhẹ nhàng rồi gội lại bằng nước sạch. Thực hiện cách làm đẹp này 2 lần/tuần bạn sẽ có mái tóc bóng mượt, đen óng ả.

Làm trắng răng

Hàm răng trắng sáng sẽ giúp bạn tự tin và tỏa sáng hơn. Để có được điều đó bạn chỉ cần dùng đến nước vo gạo mỗi ngày (kết hợp với đánh răng). Nước vo gạo có chứa hàm lượng lớn Vitamin PP giúp tẩy sạch những chất cặn bã đóng quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu và chống viêm chân răng, sát khuẩn,...

Cách làm:

Nếu bạn đang gặp vấn đề về răng miệng có thể sử dụng nước vo gạo để đánh răng, sau một thời gian đánh răng bằng nước vo gạo bạn sẽ có hơi thở thơm tho, răng trắng sáng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam