Dòng sự kiện:

Tuyệt đối không kết hợp cà rốt với những thực phẩm này

Theo Gia Đình & Xã Hội
09:31 07/12/2018
Cà rốt là loại củ được sử dụng rất nhiều trong các món ăn hàng ngày, với hàm lượng dinh dưỡng cao, được ví là "nhân sâm của người nghèo". Thế nhưng loại thực phẩm bổ dưỡng này sẽ gây hại đến sức khỏe của bạn và gia đình nếu không sử dụng đúng cách.

Cà rốt tuyệt đối không nên ăn cùng củ cải. Trong củ cải trắng chứa lượng vitamin C cực cao, rất tốt cho sức khỏe của con người, trong cà rốt lại chứa một lượng chất phân giải enzim, vô hiệu hóa tác dụng của vitamin C, ăn cùng lúc sẽ phá hủy các thành phần dinh dưỡng.

Tuyệt đối không kết hợp cà rốt với những thực phẩm này - 2

Cà rốt kỵ với cà chua vì cà rốt chứa enzym phân giải vitamin C có trong cà chua; đồng thời khi dùng chung hai loại thực phẩm này sẽ làm giảm các thành phần dinh dưỡng của nhau.

 

Tuyệt đối không kết hợp cà rốt với những thực phẩm này - 3

Không nấu cà rốt với gan động vật. Tuyệt đối không nấu chung cà rốt với gan của động vật, bởi trong gan động vật chứa rất nhiều các kim loại hàm lượng cao, đặc biệt là đồng và sắt. Trong khi đó, hàm lượng vitamin C có trong cà rốt sẽ làm oxy hóa mất hết công hiệu của các ion kim loại này. Bên cạnh đó, do chứa nhiều chất cellulose và axít oxalic, việc ăn cà rốt kèm sẽ gây rối loạn quá trình hấp thụ sắt trong cơ thể.

Tuyệt đối không kết hợp cà rốt với những thực phẩm này - 4

Không ăn cà rốt kèm thủy, hải sản có vỏ. Các loại thủy hải sản có vỏ đặc biệt là tôm hay cua khi ăn kèm với cà rốt có thể gây ngộ độc nguy hiểm. Điều đó là do trong vỏ các loài trên thường chứa 1 lượng lớn các asen hóa trị 5, khi kết hợp với vitamin C có nhiều trong cà rốt sẽ bị biến thành asen hóa trị 3. Đây là hoạt chất có tên gọi khác là thạch tín, chứa làm lượng độc tố cực cao rất nguy hiểm.

Nguồn: Gia đình Việt Nam