Dòng sự kiện:

Ùn tắc giao thông tại Hà Nội xuất hiện trở lại sau dịp Tết

04:53 14/02/2016
Sau dịp nghỉ Tết Nguyên Đán dài ngày, bắt đầu từ chiều ngày 13/2 (mùng 6 Tết), người dân từ các tỉnh ùn ùn trở lại Hà Nội khiến các tuyến cửa ngõ đông nghẹt, một số đường ùn tắc.

 

 

 

Theo ghi nhận của báo Tri Thức Trực Tuyến, khoảng cuối giờ chiều ngày hôm nay, 13/2, đoạn đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ gần trung tâm Hà Nội tuy không ùn tắc nhưng các phương tiện tham gia giao thông chỉ có thể di chuyển chậm vì mật độ quá dày.

Tình trạng ùn ứ đường trên cao vành đai 3. Ảnh Zing.vn

Xe khách phải nối đuôi nhau, di chuyển chậm để vào bến trả khách. Do các khách đi bến Giáp Bát còn phải tiếp tục bắt xe để về các khu vực phường, quận trong Hà Nội hoặc tỉnh thành khác nên dẫn tới cảnh người đông đúc và khá nhộn nhạo tại bến xe.

Xe máy đón người thân và xe ôm xuất hiện tại bến xe, đỗ dưới lòng, lề đường cũng đông hơn những ngày thường.

Tại đường trên cao vành đai 3, một chiếc xe bồn chết máy tại đoạn gần khu đô thị Linh Đàm khiến cho phía sau bị ùn ứ kéo dài hơn 2 km.

Người dân phải di chuyển rất chậm. Ảnh Zing.vn

Tại đường Phạm Hùng, đoạn cửa bến xe Mỹ Đình, ôtô cũng nối đuôi nhau di chuyển chậm vào bến trả khách.

Do đây là đợt đầu tiên trong năm người dân từ các tỉnh thành đổ về Hà Nội để làm ăn sinh sống và học tập nên hàng hóa và đồ dùng đi kèm là khá nhiều. Từ đó càng khiến cho việc di chuyển trở nên khó khăn hơn.

Nhiều khách đề nghị taxi chở nhưng lái xe không đi vì cự ly gần. Tài xế đỗ tràn xuống lòng đường khá lâu mong tìm được khách đi tỉnh xa để có lợi nhuận cao hơn.

Theo dự đoán, vào ngày mai, 14/2, lượng người dân tiếp tục đổ về Thủ Đô với mật độ dày hơn nữa. Từ đó, tình hình giao thông có thể diễn ra khá phức tạp. Vì thế, mỗi người dân cần có ý thức và phương án riêng của mình để tránh những đáng tiếc có thể xảy ra.

 Chi Chi 

Nguồn: Gia đình Việt Nam