Dòng sự kiện:

Ứng dụng tránh thai trên điện thoại, đúng nhưng không phải 100%

Theo Marrybaby
19:05 19/01/2018
Ứng dụng tránh thai trên điện thoại di dộng là một sáng kiến đột phá giúp chị em có thể kiểm soát tình trạng mang thai ngoài ý muốn một cách tiện lợi nhất mà không phải dùng đến các loại thuốc tránh thai phức tạp.

Ứng dụng tránh thai trên di dộng Cycle Natural hiện có 700.000 người dùng trên toàn thế giới và được thiết kế dành cho những người từ 18 tuổi trở lên do cặp vợ chồng Natural Cycles, TS Elina Berglund và TS Raoul Schewitzl đồng sáng lập.

Hơn 700.000 phụ nữ trên thế giới đã tải ứng dụng tránh thai đời mới này

Nghe có vẻ lạn lùng nhưng nếu nghía qua cách thức hoạt động bạn sẽ thấy đây là phương pháp khoa học tuyệt vời: Người phụ nữ đo nhiệt độ ở miệng vào buổi sáng sau đó nhập thông tin vào ứng dụng. Ứng dụng sẽ chạy các “thuật toán thông minh” để xác định khả năng thụ thai vào bất kỳ ngày nào, và liệu có an toàn để quan hệ mà không thụ thai ngoài ý muốn hay không.

TS Berglund người đồng sáng lập cho hay: “Phương pháp này không có tác dụng phụ bởi đây là cách phụ nữ hiểu về cơ thể mình thay vì cố gắng thay đổi nó. Rất nhiều phụ nữ xuất hiện phản ứng phụ từ thuốc tránh thai bởi có nhiều hormone trong đó. Thật vừa hay ứng dụng này đã xuất hiện”.

Ứng dụng Natural Cycles không chỉ ít xâm hại cơ thể, các bác sĩ tuyên bố nó còn có hiệu quả ngang thuốc tránh thai nếu sử dụng đúng cách – 99,5% hiệu quả trên thực tiễn.

Tuy nhiên, “không biện pháp nào hiệu quả 100%, trừ phi bạn hoàn toàn kiêng việc quan hệ”, nhà vật lý hạt người Thụy Điển cho hay.

Và chính xác là như vậy, mới đây Bệnh viện Sodersjukhuset ở Stockholm đã báo cáo tới cơ quan quản lý dược phẩm nước này sau khi có tới 37 phụ nữ phải tới bệnh viện để phá thai trong khi sử dụng dứng dụng phòng tránh thai tự nhiên Cycle Natural.

Nguồn: Gia đình Việt Nam