Dòng sự kiện:

Uống 1 cốc nước này buổi tối, trằn trọc cỡ nào cũng ngủ ngay

08:28 21/04/2017
7 loại đồ uống dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện giấc ngủ nhanh chóng.

Bạn có biết tầm quan trọng của những giấc ngủ buổi đêm? Có thể bạn cho rằng giấc ngủ chỉ cần thiết để chúng ta có thêm năng lượng. Tuy nhiên, giấc ngủ có thể tác động rất lớn đến sức khỏe của bạn. Theo các nghiên cứu, việc ngủ ít hơn 6 tiếng hoặc nhiều hơn 9-10 tiếng đồng hồ mỗi ngày có thể gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe. Chính vì vậy, những người gặp vấn đề về giấc ngủ cần tìm những biện pháp để cải thiện tình hình này.

Cùng thử nghiệm 7 loại đồ uống giúp bạn cải thiện giấc ngủ ngay sau đây:

1. Trà hoa cúc và trà oải hương

Những sản phẩm từ hoa cúc hương đều có tác và hoa oải dụng làm dịu rất tốt. Một nghiên cứu của Trung tâm Y tế tại Đại học Michigan đã chứng minh điều này. Những loại trà này chắc chắn sẽ giúp bạn ngủ say và sâu giấc hơn vào ban đêm.

Trà oải hương chắc chắn sẽ giúp bạn ngủ say và sâu giấc hơn vào ban đêm. Ảnh: Internet.

2. Sinh tố chuối anh đào

Sữa ấm, chuối, cherry, hạt nhục đậu khấu và mật ong là những gì bạn cần để có một ly sinh tố giúp ngủ ngon. Sữa có chứa tryptophan, anh đào chứa melatonin, chuối chứa melatonin và serotonin, hạt nhục đậu khấu là một chất làm dịu tự nhiên và mật ong cũng chứa melatonin, đây đều là những thành phần quan trọng đối với giấc ngủ. Bạn cũng có thể thêm hạt lanh và hạnh nhân để món sinh tố thêm ngon và hiệu quả hơn.

3. Trà Tilia và trà sả

Hoa cúc, lá mâm xôi đen, quả dâu tằm, hoa cam, hoa hồng, tilia là những thành phần có tác dụng gây buồn ngủ. Tuy nhiên trước khi áp dụng, hãy xem chúng có gây tác dụng phụ cho bạn không. Sẽ mất một khoảng thời gian để những thành phần này có tác dụng đối với cơ thể bạn. Nhưng nó chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả tốt và giúp bạn ngủ ngon như một đứa trẻ.

4. Nước ép anh đào

Một lần nữa, anh đào lại là bí quyết bởi loại quả này chứa hợp chất melanon. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng nước ép anh đào đều đặn sẽ đem lại kết quả tuyệt vời trong việc điều trị chứng mất ngủ. Uống hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và 2 tiếng trước khi đi ngủ.

5. Sữa ấm

Đây là phương thức chữa mất ngủ phổ biến nhất. Theo các nhà nghiên cứu, uống một ly sữa ấm có thể giúp bạn ngủ tốt hơn.

Một ly sữa ấm là phương thức phổ biến giúp bạn ngon giấc. Ảnh: Internet.

6. Trà xanh không chứa caffeine

Trà xanh chứa các axit amin theanine được chưng minh giúp làm dịu lo âu, căng thẳng và đương nhiên là cả giấc ngủ nữa. Bạn sẽ dễ dàng có một giấc ngủ ngon khi không có bất cứ căng thẳng hay lo lắng nào phải không?

7. Trà tía tô

Khi bước sang tuổi trung niên, giấc ngủ của bạn sẽ khó kiểm soát hơn. Những dưỡng chất trong tía tô có tác dụng giảm lo âu và căng thẳng. Bạn hoàn toàn có thể pha tía tô cùng với trà hoặc pha riêng để thưởng thức.

Theo Giadinhvietnam