Dòng sự kiện:

Uống nước thay cho trà, cà phê, điều gì xảy ra?

Theo Pháp luật TP HCM
14:04 01/06/2018
Hãy một lần không uống cà phê, trà có đường, các loại nước ngọt, nước tăng lực... trong vòng một tháng và thay vào đó bằng nước lọc, điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn?

1. Bạn tiết kiệm được tiền

Thay vì mất một khoản tiền kha khá cho những thứ nước đóng chai, nước giải khát, cà phê , trà, một tháng chỉ uống nước lọc cũng giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá, mua được một món đồ mới.

Uống nước giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền. Ảnh: Internet

2. Bạn sẽ giảm được lượng calo

Một tách trà có đường nạp thêm vào người bạn 30 calo. Một chai nước tăng lực cung cấp 105 kcal. Một chai bia cung cấp 155 kcal.

Thế còn nước lọc ? Không có một chút calo nào. Nếu chỉ uống nước lọc thay thế cho tất cả các loại đồ uống khác, mỗi ngày bạn có thể giảm trung bình tới 400 calo.

3. Da bạn sáng và đẹp hơn

Bạn sẽ chứng kiến một điều kỳ diệu xảy ra với làn da mình khi chuyển từ đồ uống có đường sang nước lọc.

Nước lọc giúp củng cố độ ẩm cần thiết, giúp da căng và sáng mịn. Uống nhiều nước còn giúp bạn giảm cơn đau đầu, thứ mà sẽ khiến bạn nhăn nhó rồi tạo thành những vết chân chim già nua phía cuối đuôi mắt.

Uống đủ nước giúp bạn có một làn da đẹp. Ảnh: Internet

4. Bạn sẽ thoát khỏi cảm giác thèm ăn liên tục

Đồ uống có đường có thể làm bạn rơi vào vòng luẩn quẩn: Tiêu thụ đường, thèm đường và rồi lại tiêu thụ đường…

Thế nhưng chỉ uống nước lọc không thôi sẽ ngăn chặn sự thèm ăn của bạn. Uống đủ nước giúp bạn hạn chế được cơn thèm ăn hiệu quả.

5. Trái tim bạn cũng khỏe mạnh hơn

Nếu bạn mất quá nhiều nước, máu trở nên đặc và nặng hơn. Trái tim của bạn phải làm việc rất cực nhọc mới có thể bơm máu đi khắp cơ thể.

Bạn có thể giảm nguy cơ mắc đau tim lên tới 41% nhờ uống nhiều hơn năm ly nước, so với việc bạn chỉ uống ít hơn 2 ly.

6. Bộ não của bạn sẽ làm việc tốt hơn

Não bạn chứa 75%-85% là nước. Vì thế, giữ đủ nước cho cơ thể là yếu tố quan trọng giúp não bộ làm việc hiệu quả , cải thiện sự chú ý và tập trung. Vì vậy, trước một bài kiểm tra toán hãy bù đủ nước cho cơ thể.

7. Quá trình trao đổi chất được tăng cường

Điều đầu tiên bạn làm sau khi thức dậy là gì? Súc miệng bằng một cốc nước sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn.

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, uống 500 ml nước có thể tăng tốc độ trao đổi chất của bạn thêm 30% ở cả nam giới và phụ nữ.

Uống nước thế nào cho hiệu quả?

Nên uống 1,5-2 l nước mỗi ngày. Ảnh: Internet

Trong điều kiện cơ thể bình thường, mỗi ngày bạn cần cung cấp 40 ml nước cho mỗi kg cơ thể, trung bình là từ 1,5-2 l nước uống mỗi ngày.

70% trọng lượng cơ thể của chúng ta là nước, bởi vậy khi cơ thể thiếu nước, bạn sẽ thấy đau đầu, mệt mỏi, phản ứng chậm.

Không uống nước đun đi đun lại nhiều lần do trong nước có một hàm lượng nhỏ các kim loại nặng không tốt cho sức khỏe như chì, cadimium, nitrat…

Bởi hơi nước bốc hơi nhiều lần dẫn tới hàm lượng các chất kể trên tăng lên, khi hấp thu vào cơ thể sẽ có hại.

Không uống nước nhiều trước khi đi ngủ vì bạn sẽ phải đi tiểu, hệ bài tiết sẽ phải làm việc mệt mỏi và điều tất nhiên bạn sẽ ngủ không ngon.

Bạn không nên uống nước sau 18 giờ và nếu có uống thì uống trước khi đi ngủ 45 phút đến 1 giờ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam