Dòng sự kiện:

Uống quá nhiều trà xanh có tác hại gì?

Uống quá nhiều trà xanh lại có thể không có tốt cho sức khỏe. Nếu uống quá nhiều bạn có thể gặp những tác hại dưới đây:

Trà xanh là một trong những loại trà thảo dược được biết đến lâu đời nhất. Ngày nay trà xanh được dùng phổ biến hơn do đặc tính chống oxy hóa vừa có lợi cho sức khỏe vừa giúp giảm cân.

Tuy nhiên, uống quá nhiều trà xanh lại có thể không có tốt cho sức khỏe. Chỉ nên giới hạn ở mức 2 cốc mỗi ngày.

Nếu uống quá nhiều bạn có thể gặp những tác hại dưới đây:

Rối loạn tiêu hóa

Chất tannin có trong trà xanh làm tăng nồng độ axit trong dạ dày và gây đau dạ dày, buồn nôn và táo bón. Do đó, cần tránh uống trà xanh khi đói.

Thiếu sắt và thiếu máu

Uống nhiều trà xanh có thể gây nguy hiểm vì nó làm giảm hấp thu sắt từ thực phẩm. Để tránh điều này, bạn nên sử dụng thêm chanh và các loại quả khác giàu vitamin C.

Đau đầu

Theo một nghiên cứu, caffein có trong trà xanh là một trong những yếu tố nguy cơ lớn của đau đầu mạn tính. Người ta cũng thấy rằng những bệnh nhân bị chóng mặt và đau nửa đầu nên tránh uống trà xanh.

Rối loạn giấc ngủ

Caffein có trong trà xanh cũng là nguyên nhân gây lo âu và ảnh hưởng tới giấc ngủ. Nó cũng chặn các hóa chất gây buồn ngủ trong não và tăng cường sản xuất adrenalin.

Nhịp tim bất thường

Caffein trong trà xanh gây nhịp tim bất thường. Nó kích thích cơ tim co lại khi nghỉ ngơi. Điều này có thể dẫn tới các rối loạn tim mạch.

Tiêu chảy

Tiêu chảy là một tác dụng khác của dùng quá nhiều trà xanh. Tác dụng nhuận tràng của caffein kích thích các cơ đại tràng co và giãn, kết quả là làm tăng nhu cầu bài tiết chất thải, đôi khi dẫn tới các bệnh như tiêu chảy.

Nguồn: Gia đình Việt Nam