Dòng sự kiện:

Uống rượu bia sau khi tập thể dục nguy hiểm thế nào?

Theo Zing
19:46 29/06/2018
Nhiều người có thói quen rủ nhau đi uống bia sau khi tập luyện, nhất là vào mùa hè nóng nực. Tuy nhiên, điều này lại có tác động không tốt đến sức khỏe.

Sau khi tập thể dục hoặc tập thể hình với các động tác cường độ cao, cơ thể thường mất nước do chảy mồ hôi, khiến thể tích máu giảm xuống và tăng chất điện phân.

Việc sử dụng đồ uống có cồn sau khi tập luyện làm chậm quá trình phục hồi cơ bắp do chúng hạn chế chức năng của các hormone hỗ trợ quá trình này. Với những người bị chấn thương phần mềm, rượu bia còn khiến các mạch máu giãn nở và khiến khu vực bị thương sưng to hơn.

Đi uống bia sau khi tập luyện hay chơi thể thao khiến cơ thể khó phục hồi. Ảnh: Slate.

Đồng thời, sau khi uống rượu bia, phần lớn có xu hướng ăn ít thực phẩm bổ dưỡng và lành mạnh hơn, nhất là khi say. Điều này ảnh hưởng tới quá trình phục hồi năng lượng trong cơ bắp. Đồ uống có cồn cũng khiến cơ thể vốn đã mất nước do mồ hôi càng trở nên thiếu nước hơn.

Do đó, sau khi tập thể hình hay chơi thể thao, tốt nhất bạn nên tránh xa rượu bia. Thay vào đó, bạn nên uống nước lọc hoặc các loại nước có chứa chất điện giải, đồng thời bổ sung dinh dưỡng hợp lý qua thức ăn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam