Dòng sự kiện:

Uống thuốc tránh thai có ảnh hưởng đến thai nhi?

21:30 08/02/2016
Một nghiên cứu mới cho thấy rằng việc sử dụng thuốc tránh thai trước khi có thai có thể không liên quan với dị tật bẩm sinh.
Ngày nay, nhiều phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai dạng uống. Mặc dù chúng hiệu quả nhưng đôi khi một vài trường hợp vẫn có thể có thai do nguyên nhân khác.


Trong trường hợp này, người phụ nữ thường tự hỏi liệu có bất kỳ dị tật bẩm sinh?

Nghiên cứu này làm rõ những nghi ngờ  bằng kết quả là không có mối liên hệ giữa dị tật bẩm sinh và việc sử dụng thuốc tránh thai.
Trong thực tế, có thể là một vài lý do đằng sau 'sự thất bại' của thuốc tránh thai. Đôi khi, có thể là một liều bỏ lỡ, hoặc tương tác với các thuốc khác hoặc thậm chí bệnh khác có thể vô hiệu hóa những ảnh hưởng của các biện pháp tránh thai. Trong trường hợp như vậy, mang thai bất ngờ có thể xảy ra.


Nghiên cứu này chỉ ra rằng việc mang thai xảy ra do 'thất bại' của thuốc uống ngừa thai hoặc mang thai có chủ ý sau khi ngừng thuốc tránh thai trong thời gian gần có thể mang thai bình thường mà không có bất kỳ dị tật bẩm sinh.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một nghiên cứu để tìm ra liệu có một mối liên hệ giữa việc sử dụng thuốc tránh thai và dị tật bẩm sinh. Theo một phần của nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu quan sát chặt chẽ tình trạng của các bà mẹ trước khi sinh và những đứa trẻ có và không có dị tật bẩm sinh.


Hơn 800.000 ca sinh trong cuộc nghiên cứu và gần 2% trong số này có khuyết tật bẩm sinh. Khi nhìn vào những trường hợp mà có khuyết tật bẩm sinh lớn, các nhà nghiên cứu hiểu rằng những phụ nữ không bao giờ sử dụng thuốc tránh thai và những phụ nữ sử dụng chúng, tỷ lệ là như nhau. Điều này làm cho họ đi đến một kết luận: không có bất kỳ mối liên hệ giữa thuốc tránh thai và các vấn đề dị tật bẩm sinh.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]watXCPACiq[/mecloud]