Dòng sự kiện:

Valentine nói chuyện tình yêu với con gái!

23:24 14/02/2016
“Mẹ biết nhiều nhà phản đối việc con có người yêu, việc vẽ đường cho hươu chạy! Ôi, nào đâu đã yêu đương gì, đó chỉ là yêu thương thôi mà” – chị Thu Hà viết.

 

Tin liên quan

  • Bố dạy con tính trung thực qua tờ tiền kẹp trong sách
  • Làm sao để lựa chọn cách dạy con đúng đắn?
  • Tôi đã dạy con sống trách nhiệm thế nào?
  • Đọc “thư cuối năm” và “nể” cách dạy con của bố mẹ Nhật Nam

Có nhiều nhà phản đối việc con có người yêu, việc vẽ đường cho hươu chạy nhưng chị Thu Hà - một bà mẹ 2 con hiện đang sống tại Tp Hồ Chí Minh lại có một cái nhìn khác về vấn đề này. Chị cho rằng tình yêu của con trẻ chính là yêu thương, mà "học yêu thương thì không bao giờ là quá sớm và quá nhiều cả".

Chị cũng bày tỏ suy nghĩ sẽ không giữ hai cô con gái "rượu" "trong lồng kính", mà muốn các con tự "học" lấy yêu thương để tìm được hạnh phúc đích thực cho cuộc đời mình, tìm được người yêu thương mà ở bên cạnh, các con sẽ được sống là chính mình và được tốt đẹp hơn.

Dưới đây là những chia sẻ đầy yêu thương của chị Thu Hà với hai cô con gái về chuyện tình yêu nhân ngày lễ Tình nhân:

Đã vài lần mẹ ghi lại chuyện yêu cuả Xu và Sim, từ hồi mẫu giáo tới nay, chắc số người yêu của Xu Sim đếm kín cả 2 tay rồi!

Hai nàng thay người yêu như thay áo. Thôi kệ, ở tuổi mẫu giáo và tiểu học thì con cứ thay người yêu như thay áo cũng được.

Mẹ biết nhiều nhà phản đối việc con có người yêu, việc vẽ đường cho hươu chạy! Ôi, nào đâu đã yêu đương gì, đó chỉ là yêu thương thôi mà.

Mà học yêu thương thì không bao giờ là quá sớm và quá nhiều cả. Môn toán, môn văn kia, nếu mẹ không dạy thì có nguyên một hệ thống thầy cô và nhà trường dạy cụ thể. Còn yêu thương, đang là vùng trắng. Làm báo tuổi teen, mẹ biết các kiến thức để bảo vệ bản thân của tuổi dậy thì rất yếu và thiếu.

Mẹ nhớ có lần nói chuyện với mấy chú công an, họ kể các vụ án mạng có nguyên nhân vì tình yêu là chiếm nhiều nhất. Do đó, khi vừa tiếp cận một vụ án mạng, việc đầu tiên là công an sẽ hỏi “Nạn nhân yêu ai?”!

Những thông tin về rau quả dư thuốc trừ sâu, về những hàng hóa kém chất lượng… mẹ biết, nhưng mẹ không lo lắng lắm đâu. Bởi vì, mẹ nghĩ, người có thể tàn phá và hủy hoại con nhất chính là người yêu của con đấy, con gái ạ!

Cho nên, con gái à, con có thể bỏ dở vài bài tập toán, con có thể bị điểm kém bài tâp làm văn, nhưng yêu thì nên dành thời gian để tập con à.

Hãy cứ yêu đi! Hãy cứ yêu, hãy cứ sai lầm, hãy cứ trả giá đi con, ngay từ khi cái giá nó chưa đắt đỏ gì. Ai chẳng phải đau khổ vài lần vì yêu?

Mẹ sẽ không giữ con trong lồng kính, suốt 18, 20 năm, ép buộc "Lo học đi!" rồi khi con trưởng thành lại bụp một cái bắt con phải biết cách chọn người yêu rồi, rồi chọn chồng để cưới một cách chính xác.

Chị Thu Hà cho rằng tình yêu của con trẻ chính là yêu thương, mà "học yêu thương thì không bao giờ là quá sớm và quá nhiều cả".

Tình Yêu đúng là Tình Yêu làm con tốt đẹp lên. Người yêu đúng là người mà bên cạnh họ con được sống hạnh phúc đúng là chính mình, con được tốt đẹp lên mỗi ngày. Người đó đừng quá thấp để con phải nhún, phải quỳ. Họ cũng không quá cao để con phải gồng, phải rướn. Và nếu con gặp đúng người yêu mà thế gian dành cho mình, thì con không phải quằn quại, vật vã, lừa đảo, cướp giật, thù hằn... đâu con.

Con gái à, đừng tin truyện cổ tích Nàng công chúa ngủ trong rừng! Không phải ai cũng may mắn như nàng công chúa đó đâu, cứ ngủ khì suốt trăm năm rồi có một chàng hoàng tử đẹp trai, quyền quý, nhân hậu, tốt bụng và hòa hợp vừa khít. Không phải chỉ cần người ấy tới hôn một cái vào môi con rồi tỉnh dậy, lấy nhau, rồi hạnh phúc tới suốt đời. Không có đâu con!

Học phí của ai thì phải do chính người đó tự trả, dù muốn cỡ nào, mẹ cũng không thể gom những kinh nghiệm bốn mươi năm sống và yêu bầm dập của mẹ thành cao đơn hoàn tán cho con uống được. (Hơn nữa, môn Đàn ông học, mẹ cũng chẳng giỏi giang gì.

Cứ yêu và đau khổ vì yêu đi, con gái à! Chẳng có tuổi nào là quá sớm cả! Yêu thương ai đó thì luôn tốt hơn là ghét ai đó. Tốt cho chính bản thân con ấy! Chỉ đáng lo khi trái tim mình không biết rung động, dù là vì ai.

Con gái ơi, chỉ cần con nhớ rằng, dù chuyện gì xảy ra, vẫn có mẹ ở bên con. Mẹ luôn ở bên cạnh con, với Tình Yêu lớn nhất trong mọi Tình Yêu trên cả thế gian này - Tình Mẫu Tử.

Happy Valentine!

Theo mẹ Xu Sim

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Xem thêm clip: [mecloud]wJ2fsQAY3p[/mecloud]