Dòng sự kiện:

Vận dụng các bí quyết hữu ích để làn mi cong và dày

Theo Thanh niên
10:00 28/08/2017
Một trong những cách giúp phụ nữ sở hữu làn mi đẹp, quyến rũ là áp dụng các bí quyết chăm sóc lông mi đúng cách.

Hàng mi ngắn và thưa đôi khi không chỉ là do yếu tố di truyền mà còn do lặp đi lặp lại những thói quen gây hại cho lông mi hằng ngày. Vì thế, nếu muốn sở hữu làn mi dài và cong vút tự nhiên, phái đẹp cần có các biện pháp chăm sóc cho lông mi tốt nhất ngay tại nhà. Dưới đây là những bí quyết hữu ích giúp phụ nữ có được làn mi dài và đẹp hút mắt.

1. Tẩy sạch lớp trang điểm vào ban đêm

Cũng như da và môi, bạn cần tẩy trang cho mắt vào buổi tối để lông mi được thở. Vì mascara sẽ bám chặt trên mi mắt nên bạn không thể dùng tay chuốt hoặc lấy khăn rửa mặt hết được. Hãy dùng khăn nhúng nước ấm phủ lên vùng mắt để khoảng 1 phút, mascara sẽ tự chảy và tan ra. Bạn chỉ nên sử dụng khăn có độ ấm vừa phải để làm sạch mascara hiệu quả nhất. Sau đó, bạn dùng dung dịch tẩy trang để tẩy trang cho vùng mắt và các vùng xung quanh.

2. Nhẹ nhàng với lông mi

Lông mi có tạo như tóc nên cũng dễ bị gãy rụng. Vì thế, bạn cần chăm sóc lông mi một cách nhẹ nhàng. Tránh dụi mắt hoặc kéo lông mi vì hành động này dễ khiến lông bị rụng, ảnh hưởng tới sự phát triển của những sợi lông mi khác, thậm chí còn tạo nếp nhăn ở mắt.

3. Tránh uốn và nối mi

Độ tuổi trung bình của lông mi vào khoảng 90 ngày. Khi uốn hay nối mi sẽ khiến cho lông mi rụng nhiều và trở nên thưa thớt hơn. Do tác động của thuốc uốn, dụng cụ uốn và nhiệt, lông mi dễ bị đứt gãy và có nguy cơ rụng vĩnh viễn. Nếu phải sử dụng kẹp mi để có hàng mi cong ấn tượng, bạn nên thao tác cẩn thận và nhẹ nhàng vì kẹp mi dễ khiến những sợi lông mi vốn đã mỏng manh của bạn gãy rụng.

4. Có chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn hợp lý quyết định đến sức khỏe của tất cả các bô phận trên cơ thể bạn, kể cả làn mi mỏng manh. Bạn nên áp dụng chế độ ăn lành mạnh bằng việc cung cấp vitamin và khoáng chất để lông mi có thể phát triển tốt hơn. Hãy uống thật nhiều nước và bổ sung các vitamin C, E, H và B tổng hợp cho khẩu phần ăn.

6. Kích thích lông mi mọc dày và dài hơn bằng dầu dừa

Dầu dừa có chứa một loại chất béo được gọi là Tryglycerides sẽ nuôi dưỡng hàng mi của bạn. Mỗi tối trước khi đi ngủ hãy dùng tăm bông thấm dầu dừa và chải lên mi như chuốt mascara, chỉ sau khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy mi thay đổi rõ rệt.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các sản phẩm mọc mi để giúp cho làn mi khỏe mạnh, hạn chế gãy rụng, giúp mi mọc dài, dày và cong vút.

Nguồn: Gia đình Việt Nam