Dòng sự kiện:

Vạn người háo hức với lễ kỷ niệm 20 năm Hà Nội – Thành phố Vì hoà bình

Yến Anh
14:40 13/07/2019
Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Thủđô đón nhận danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình” (16/7/1999 - 16/7/2019) do UNESCO trao tặng diễn ra sôi động tại vườn hoa Lý Thái Tổ sáng 13-7 với sự tham gia của 10.000 người.

 

 

Chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố kỷ niệm 20 năm Ngày Hà Nội nhận danh hiệu "Thành phố Vì hòa bình"  diễn ra tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm với sự tham gia của 10.000 người, chia thành 10 khối diễu hành, gồm: Quốc tế, dân gian, làng nghề, tôn giáo, người cao tuổi, thể thao - nghệ thuật, công - nông - trí thức, tuổi trẻ Thủ đô, nghệ thuật đương đại... thu hút sự chú ý của đông đảo người dân Thủ đô và du khách.

 

Chương trình nhằm quảng bá văn hóa, con người Hà Nội, khơi dậy niềm tự hào của nhân dân Thủ đô về thành phố hòa bình. Từ đó, mỗi người dân cùng có ý thức xây dựng, bảo tồn và phát huy giá trị của danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình”, hướng tới một thế giới hòa bình, thịnh vượng và hạnh phúc. Ảnh: Múa bài bông nằm trong hệ thống các bản múa của nghệ thuật ca trù.

Lễ hội đường phố mang đậm màu sắc di sản, văn hóa đặc trưng của Hà Nội, nổi bật với phần diễu hành của các thiếu nữ mặc áo dài truyền thống bên xe hoa.

 

Tiếp đó là phần trình diễn múa hoa sen - loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao và thuần khiết, hội tụ đầy đủ ý nghĩa nhân sinh cao quý và sức vươn dậy của ý chí mãnh liệt.

 

Các thiếu nữ duyên dáng bên nón lá truyền thống Việt Nam. Hình ảnh những vành nón lá che nghiêng cùng tà áo dài góp phần tạo nên vẻ yêu kiều thướt tha được bạn bè năm châu ca ngợi và đã trở thành biểu tượng đầy tự hào của người phụ nữ Việt Nam.

 

Các nghệ nhân, đội văn nghệ của các làng nghề truyền thống nổi tiếng trình diễn múa nón (làng Chuông, huyện Thanh Oai), múa lụa (Vạn Phúc, Hà Đông), múa hoa (làng hoa Mê Linh)

 

Diễu hành tái hiện đám rước dâu xưa với xích lô và áo dài truyền thống, được thể hiện bởi các nghệ sỹ nổi tiếng và quen thuộc với công chúng

 

Kết thúc hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố là phần trình diễn Carnival của các vũ công trong và ngoài nước trên nền nhạc sôi động. Trước đó, Hà Nội đã hai lần tổ chức lễ hội, tạo điểm nhấn cho không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo người dân và du khách.