Dòng sự kiện:

Vẻ đẹp xinh xắn của bé gái sinh ra với một mắt dị tật

15:37 25/08/2016
Cô bé Izabella Myers đã được các bác sĩ chẩn đoán tình trạng bất thường ở phần mắt bên trái khi còn nằm trong bụng mẹ. Vẻ đẹp xinh xắn của bé gái.

Bé gái xinh xắn nói trên là Izabella Myers - người Mỹ đã phải chịu nhiều đau đớn để làm giãn hốc mắt để có thể đặt mắt giả bằng thủy tinh để khuôn mặt không bị xệ xuống trông lúc nào cũng ủ rũ.

Ngay từ khi mới chỉ là thai nhí 20 tuần tuổi sống trong bụng mẹ, Izabella Myers đã được các bác sĩ chẩn đoán tình trạng bất thường ở phần mắt bên trái. Tuy nhiên mẹ của Izabella vẫn quyết tâm sinh con. Ngày cô bé chào đời, những bất thường này mới được sáng tỏ: Izabella mắc phải một dị tật hiếm gặp có tên là microphthalmia.

Microphthalmia khiến cho cô bé tuy có mắt nhưng một trong hai mắt lại nhỏ bất thường. Điều này có nghĩa là những tế bào mắt thực ra đã phát triển trong cả hai hốc mắt của Izabella nhưng rồi vì một lý do nào đó, tế bào mắt bên trái bỗng nhiên tiêu biến.

Lúc mới chỉ 3 tháng tuổi, Izabella Myers bắt đầu phải đeo một thiết bị làm giãn hốc mắt bằng nhựa để ổ mắt bên trái không bị đóng lại trong khi đầu đang to lên. Thiết bị này còn ngoài tác dụng làm hốc mắt rộng ra còn có thể hút bớt dịch xung quanh cho đến khi hốc mắt đủ rộng để có thể đặt một con mắt giả vào. 

Hiện đã 9 tháng tuổi nhưng cứ 2 tuần bé phải thay mắt giả một lần sang khối thủy tinh to hơn cho phù hợp với sự phát triển của bé. Đây là một thiết bị y tế giúp khuôn bé phát triển cân đối, không bị lệch vì hiện tại phần mắt bên trái của bé bị sệ xuống so với bên phải khoảng 1cm.

Theo tiết lộ từ gia đình cô bé, trước Izabella, bố và một người cụ cách bé 3 đời cũng bị dị tật tương tự. Tuy nhiên, không ai gặp phải tình trạng nặng như cô bé. Hiện nay đã 9 tháng tuổi, cứ 2 tuần Izabella lại phải làm tiểu phẫu thay mắt giả một lần để đổi sang khối nhựa to hơn, phù hợp với sự phát triển của cô bé.

Mẹ của bé cho biết ai nhìn bé cũng hỏi và không thực sự thích con mắt giả này mà muốn để lớn lên bé tự lựa chọn xem có cần mắt giả hay không.

Sinh ra đã gặp phải nhiều thiệt thòi, tuy nhiên bé gái sơ sinh Izabella vẫn rất ngoan ngoãn và hay cười. Nhiều người khi biết đến câu chuyện của Izabella đã dành tình cảm và nhiều động viên cho bé gái xinh xắn và đầy nghị lực này.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam