Dòng sự kiện:

Về Hoa hậu Kỳ Duyên, "trong BGK chưa bao giờ có thầy xem tướng"

23:10 22/08/2016
Về việc Hoa hậu Kỳ Duyên liên tiếp gặp scandal trong suốt nhiệm kỳ, ông Dương Trung Quốc - Trưởng BGK cuộc thi Hoa hậu VN 2016, cho biết: "Trưởng Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu VN năm nay, nhà sử học Dương Trung Quốc nói: "Trong thành phần BGK chưa bao giờ có thầy tướng để phán đoán xem tương lai của hoa hậu như thế nào".

Sáng nay, ông Lê Xuân Sơn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, đã có trao đổi với báo chí về Hoa hậu Kỳ Duyên và những vấn đề liên quan. Cuộc trò chuyện rất... thú vị.

Năm 2014, có nhiều thí sinh có ngoại hình xuất sắc hơn Kỳ Duyên

Khi được hỏi Ban giám khảo có trách nhiệm gì và rút kinh nghiệm như thế nào về Hoa hậu VN 2014 Kỳ Duyên khi cô liên tục gặp những scandal về ứng xử trong suốt nhiệm kỳ, ông Lê Xuân Sơn trả lời rằng: "Ban giám khảo hiện nay không phải chịu trách nhiệm về Kỳ Duyên mà là ban giám khảo cũ".

Hoa hậu Kỳ Duyên và Á hậu Huyền My.

(Được biết, Ban giám khảo Hoa hậu VN 2014 gồm: Tiến sĩ - Nhà thơ Lê Cảnh Nhạc (Trưởng Ban giám khảo), Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân, biên đạo múa Trần Ly Ly, nhà nhân trắc học Lê Diệp Linh và nhà thơ Hữu Việt - PV).

Ông Lê Xuân Sơn cho biết: "Năm 2014 về ngoại hình có nhiều thí sinh xuất sắc hơn người đoạt giải cao nhất nhưng đáng tiếc có những thông tin về họ khiến BGK không thể quyết định cho bạn ý làm hoa hậu được. Quá trình tiếp theo của người đạt vương miện rất quan trọng bởi họ phải chịu tác động từ xã hội, showbiz, gia đình, người quản lý và khi họ không làm chủ được những tác động đó thì sẽ phát triển theo hướng tiêu cực. Phải nói thực là Kỳ Duyên đã có nhiều sơ suất trong nhiệm kỳ của mình và Kỳ Duyên đã nhận thức ra được những sai lầm của mình và mong muốn được sửa chữa. Chúng tôi đã thảo luận về một chương trình thực sự có ích để cô ấy xây dựng lại hình ảnh của mình nếu có thiện chí".

Ông Lê Xuân Sơn cũng cho biết Hoa hậu Kỳ Duyên không được trao vương miện cho tân Hoa hậu VN 2016 mà Ban tổ chức sẽ trao. Cô cũng không bị cấm tham gia đêm chung kết, nhưng chỉ được đến dự nếu tự mua vé và ngồi vào hàng ghế khán giả. Trong khi đó, các Hoa hậu VN từ Đặng Thu Thảo, Ngọc Hân, Thùy Dung, Mai Phương Thúy, Nguyễn Thị Huyền, Hà Kiều Anh và Nguyễn Mai Phương sẽ tham gia đêm Chung kết. 

Rõ ràng trong vấn đề này có trách nhiệm của BGK và BTC

Về vấn đề này, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu VN năm nay, nhà sử học Dương Trung Quốc nói: "Trong thành phần BGK chưa bao giờ có thầy tướng để phán đoán xem tương lai của hoa hậu như thế nào. Hậu hoa hậu mới là quan trọng, các bạn phải xác định trách nhiệm đã cam kết bằng văn bản trong nhiệm kỳ của mình. Và cũng phải có những tổ chức đứng ra tạo điều kiện cho các bạn trưởng thành và khẳng định được phẩm chất của mình".

Hoa hậu Kỳ Duyên vướng scandal hút thuốc trong quán cafe. 

Ông cho biết thêm: "Cũng phải nói rằng BGK có khá nhiều hạn chế, ví dụ về thể hình của thí sinh là một điều rất quan trọng thì chỉ có bộ phận nhân trắc học mới tiếp xúc được với các thí sinh còn đa số các giám khảo nam không được tiếp xúc. Không những BTC phải vun đắp cho các bạn ý mà xã hội cũng phải có trách nhiệm, đặc biệt là truyền thông vì thường truyền thông nhìn vào những mặt trái thì sẽ hot hơn nhưng tôi nghĩ chúng ta phải có sự chia sẻ. Rõ ràng trong vấn đề này có trách nhiệm của BGK và BTC".

Về việc năm nay, nhiều thí sinh buộc phải rút vì những lời tố cáo nhiều hơn hẳn mọi năm, ông Lê Xuân Sơn thừa nhận và cho biết thêm: "Từ đầu cuộc thi đến nay, các tin nhắn và thư điện tử tố cáo gửi đến BTC khá nhiều. Chưa lần nào chính danh. Lí do có thể do sự quan tâm quá lớn của một số người, một số người không có cảm tình với thí sinh và cuộc thi HHVN. Hầu hết không đúng, nhưng cũng có một tỉ lệ nhất định là đúng sự thật nên chúng tôi chủ trương kiểm tra mọi tố cáo. Số lượng cụ thể thì tôi không thể công bố. Các thư tố cáo vẫn đang đến và chúng tôi tiếp tục kiểm tra để đảm bảo sự trong sạch của cuộc thi".

Được biết, cuộc thi năm nay sẽ có thêm một ngôi vị là Người đẹp Truyền thông và ca sĩ Bi Rain tham gia biểu diễn trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.

"Bi Rain sang Việt Nam không có trang điểm nên anh đề nghị được đi bằng cửa riêng và đi thẳng ra xe. Bi Rain sẽ sang Việt Nam từ ngày 27 để tổng duyệt, ngày 28 diễn và ngày 29 bay về Hàn Quốc. Ban đầu, ê kíp của Bi Rain cũng đề nghị một sự đón tiếp quá với mong muốn của BTC nhưng chúng tôi đã đàm phán để đảm bảo về mặt an ninh, an toàn cho Bi. Chốt lại con số về các bảo vệ làm việc cho ê kíp của Bi ngày hôm đó sẽ là 30 người, chia thành nhiều kíp khác nhau.

Bi sẽ chỉ tham gia một buổi gặp gỡ cùng BTC và chụp hình để gửi cho báo chí trước khi trình diễn. Ban đầu, ngay cả khi Bi đã đồng ý và kí hợp đồng, anh vẫn đưa ra ca khúc và phần trình diễn lạnh lùng theo phong cách của anh nhưng sau đó, khi chúng tôi gửi sân khấu và mời Bi xem thông tin về cuộc thi trên trang web thì Bi hào hứng thấy rõ và đề nghị được đổi sang ca khúc khác.

PV/ Theo Gia đình Việt Nam