Dòng sự kiện:

Vết cắn "yêu" của bạn gái khiến chàng trai bỏ mạng

21:29 29/08/2016
Mới đây một loạt báo chí nước ngoài đưa tin về trường hợp một thiếu niên 17 tuổi ở Mexico qua đời sau cơn đột quỵ vì vết cắn của người yêu khi thân mật.

Chàng trai xấu số là Julio Macias Gonzalez, ở thủ đô Mexico City của Mexico. Cơn co giật của Julio phát tác bên bàn ăn tối khiến cả nhà hốt hoảng gọi nhân viên y tế đến cấp cứu. Nhưng không may, chàng trai trẻ đã qua đời.

Theo The Sun, nguyên nhân cái chết của Julio được tin là do vết "cắn yêu" từ người bạn gái đã tạo thành cục máu đông di chuyển lên não bộ, gây ra cơn đột quỵ.

Đây không phải là lần đầu tiên ghi nhận sự nguy hiểm của nụ hôn hickey mà các cặp tình nhân dành cho nhau khi thăng hoa trong "chuyện ấy".

Trước đó, một người phụ nữ 44 tuổi ở New Zealand cũng bị liệt nửa người vì cục máu đông từ vết cắn đi vào mạch máu ở tim. 

Điều cần biết về vết cắn yêu có thể cướp đi mạng sống

Cắn yêu hay nụ hôn hickey là nụ hôn táo bạo và mạnh mẽ, được tạo thành khi một người cắn hay mút da của người khác, thường là ở cổ, nó làm vỡ mạch máu dưới da và gây bầm tím kéo dài đến 2 tuần. Ngoài hai hậu quả nguy hiểm ở trên, "hickey" còn tiềm ẩn nhiều lo ngại đối với sức khỏe của chúng ta.

Thông thường, dấu tích của vết "cắn yêu" sẽ tự mất đi sau 2 tuần nhưng nếu kéo dài lâu hơn (tới cả tháng) thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn bị thiếu sắt trầm trọng.

Vết bầm tím là một chấn thương da phổ biến hoặc kết quả của các mạch máu vận chuyển máu qua lại giữa tim, các mô và cơ quan khác của cơ thể bị vỡ do tổn thương hay suy yếu, hồng cầu thoát ra khỏi thành mạch và gây nên các mảng bầm đen, vàng, xanh dương mà y học gọi là tình trạng xuất huyết dưới da. Thiếu hụt sắt khiến cho vết thương khó lành. 

"Cắn yêu" khi quan hệ tình dục còn làm tăng nguy cơ lây nhiễm một số bệnh, trong đó có herpes môi. Virus herpes lây qua "hickey" khiến cơ thể suy nhược, giảm đề kháng. Ngoài ra, một số trường hợp máu bầm không tan hết còn gây tắc nghẽn mạch máu.

Theo Gia đình Việt Nam