Dòng sự kiện:

Vi khuẩn trong phòng tập gym gấp... 400 lần bồn cầu vệ sinh

09:12 26/09/2017
Thiết bị chạy bộ có lượng vi khuẩn trung bình cao hơn 74 lần so với vòi nước nhà tắm. Số vi khuẩn trên đồ tập tạ và máy đạp xe nhiều hơn bồn cầu vệ sinh tương ứng 362 lần và 400 lần.

Thiết bị tập gym chứa rất nhiều vi khuẩn

Theo International Business Times, công ty đánh giá thiết bị tập gym Fitrated khảo sát vệ sinh ở các phòng tập bằng cách lấy mẫu vi khuẩn từ 27 dụng cụ tại ba cơ sở lớn trên khắp nước Mỹ.

Phát hiện cho thấy thiết bị chạy bộ có lượng vi khuẩn trung bình cao hơn 74 lần so với vòi nước nhà tắm. Số vi khuẩn trên đồ tập tạ và máy đạp xe nhiều hơn bồn cầu vệ sinh tương ứng 362 lần và 400 lần.

Điều đáng lo ngại là 71% số vi khuẩn tìm thấy trên thiết bị tập gym trong khảo sát có khả năng gây hại cho con người và và 31% trong số đó thuộc loại kháng thuốc kháng sinh.

 Thiết bị chạy bộ có lượng vi khuẩn trung bình cao hơn 74 lần so với vòi nước nhà tắm.

Ngoài ra, 52% vi khuẩn trên máy chạy bộ cũng góp phần gây nhiễm trùng da, tai, mắt và hệ hô hấp, cùng với nhiều loại bệnh khác như viêm phổi và nhiễm trùng máu.

Sở dĩ thiết bị tập gym chứa nhiều vi khuẩn vì các trung tâm thể dục là nơi lý tưởng cho các vi khuẩn sinh sôi nảy nở (do môi trường ở đây thường xuyên ẩm ướt bởi mồ hôi).

Những vi khuẩn này có thể gây ra mụn cơm, phát ban và nhiễm trùng có thể di chuyển vào sâu bên trong cơ thể gây hại cho xương.

Cách phòng tránh vi khuẩn ở phòng tập gym

Nếu phòng tập thể dục của bạn phun kháng khuẩn hoặc cung cấp khăn lau, sử dụng chúng. Rất nhiều máy móc được dùng để tập luyện rất dễ nhiễm vi khuẩn MRSA cho đến E.coli...

Nếu phòng tập thể dục của bạn không cung cấp khăn lau hoặc phun thuốc diệt khuẩn, bạn hãy mang theo một gói khăn lau kháng khuẩn to hoặc nước rửa tay và sử dụng chúng trước và sau mỗi lần sử dụng máy tập.

Mang một chai nước của bạn đến phòng tập thể dục, đây cũng là điều nên làm vì bạn không thể không uống nước. Tuy nhiên, khi bạn chạm vào thiết bị tập luyện và sau đó mở lắp chai nước uống, bạn có thể chuyển vi khuẩn vào miệng của mình.

Thay vào đó, bạn hãy lựa đưa chai nước lên cao và đổ từ từ vào miệng mà không cần chạm vào miệng vào chai nước. Còn không thì bạn hãy khử trùng tay mỗi lần cầm chai nước.

Nguồn: Gia đình Việt Nam