Dòng sự kiện:

Vì sao chế độ ăn giữ dáng đẹp của phụ nữ Hà Lan lại nổi tiếng?

Theo Dailymai/Dân Việt
09:54 24/01/2019
Chế độ ăn uống khoa học đã giúp cho những người phụ nữ Hà Lan lúc nào cũng tươi tắn, tràn đầy năng lượng và thân hình thì săn chắc, tỷ lệ mỡ thấp nên trông rất gọn gàng.

Chế độ ăn của những người sống ở vùng Địa Trung Hải lúc nào cũng có cá tươi, dầu ô liu, rau củ tươi, đây là 3 thứ được xem là chìa khóa dinh dưỡng thần kỳ cho sức khỏe và tuổi thọ.

Một số người nghĩ đến việc ăn kiêng để có một thân hình đẹp mặc bikini vào mùa hè. Thế là họ lao vào ăn kiêng giảm cân, kết thúc mùa hè họ lại quay về với việc ăn uống tẹt ga.

 

Theo SporteLuxe, cách ăn uống của người Hà Lan giúp mọi người có được một sức khỏe dồi dào, tràn trề năng lượng, tinh thần lúc nào cũng sảng khoái. Áp dụng chế độ ăn này, Romee Strijd, một thiên thần của Victoria’s Secret lúc nào cũng khỏe khoắn, thân hình lý tưởng mặc dù không phải tập luyện nhiều. 

vi sao che do an giu dang dep cua phu nu ha lan lai noi tieng? hinh anh 2

Người Hà Lan thường ăn rất nhiều sữa chua, phô mai, bánh mì nguyên cám, các loại đậu, quả hạch, trái cây, rau củ tươi. Các loại cá hồi, cá mòi rất giàu Omega 3, được chứng minh là có tác dụng làm cho não trở nên minh mẫn dường như được ăn mỗi ngày. Ngoài ra việc ăn uống nhiều chế phẩm từ sữa giúp cho người Hà Lan rất cao. 

vi sao che do an giu dang dep cua phu nu ha lan lai noi tieng? hinh anh 3

Người Hà Lan gọi đây là chế độ ăn uống kiểu Dutch. Vậy chế độ này là gì và phải tuân theo các quy luật nào.

-Ăn nhiều rau, trái cây, cá, quả hạch.

-Uống sữa nhiều, hạn chế bánh ngọt

-Ăn ngũ cốc mỗi ngày, hạn chế ăn thịt đỏ, rượu và các loại chất béo bão hòa.

-Tất cả các nguồn thực phẩm lành mạnh, chất béo có nguồn gốc từ thực vật, giảm lượng đường.

Bên cạnh đó, những thực phẩm chưa qua chế biến thường giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn, giảm việc thèm ăn, cho phép cơ thể lúc nào cũng ở trong trạng thái đốt cháy chất béo. 

vi sao che do an giu dang dep cua phu nu ha lan lai noi tieng? hinh anh 4

Theo SporteLuxe, các bữa ăn ở Hà Lan thường được chia nhỏ, các nước ở Ý và Tây Ba Nha cũng áp dụng theo cách ăn của người Hà Lan. Nghiên cứu gần đây từ Đại học Rotterdam cho thấy những người áp dụng chế độ ăn uống của Hà Lan, đã chứng minh khả năng nhận thức tốt hơn đáng kể so với những người khác, cho thấy một liên kết giữa các món ăn và sức khỏe não bộ. 

vi sao che do an giu dang dep cua phu nu ha lan lai noi tieng? hinh anh 5

Một phân tích khác của chính phủ Mỹ đã tuyên bố chế độ dinh dưỡng Hà Lan vượt trội hơn hẳn các chế độ ăn kiêng phương Tây, khác về cả lợi ích thể chất lẫn tâm lý nhờ khối lượng calo ít, năng lượng thấp chứa trong các món ăn Hà Lan.

Nguồn: Gia đình Việt Nam