Dòng sự kiện:

Vì sao hoa hậu Phương Nga khai ra bản hợp đồng tình ái 16,5 tỷ?

02:03 22/09/2016
Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 khai mối quan hệ của cô với vị đại gia rất nhạy cảm nên phải suy nghĩ nhiều. Do bị cáo buộc oan nên cô phải nói ra toàn bộ sự thật.

Tại phiên xử sơ thẩm hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, ngụ Hà Nội) cùng đồng phạm là Nguyễn Đức Thùy Dung (29 tuổi) tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, diễn ra sáng 21/9, đã phát sinh nhiều tình tiết mới so với cáo trạng.

Bị cáo 29 tuổi khai, khi sang Nga du học có tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 và giành vương miện cao nhất. Hai năm sau, cô ra trường và về Việt Nam tìm việc làm.

Qua bạn bè giới thiệu, Nga quen biết với ông Nam (39 tuổi, giám đốc một công ty ở TP.HCM). Năm 2012, cả 2 nảy sinh tình cảm với nhau.

Theo lời Nga, lúc đó cô 25 tuổi, không còn trẻ nên muốn có một mối quan hệ nghiêm túc để tiến tới hôn nhân, ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, cựu hoa hậu không tin tưởng vào mối quan hệ tình cảm này vì cô nghĩ ông Nam sẽ không bao giờ bỏ vợ con để đến với mình.

"Để chắc chắn, tôi đã yêu cầu ông Nam lập hợp đồng tình cảm với giá 16,5 tỷ đồng. Theo hợp đồng thì tôi phải quan hệ tình cảm với ông ta trong 7 năm, nếu thời gian đó tôi phản bội thì phải trả lại toàn bộ số tiền", Nga nói.

Cho rằng Nga sống thực dụng, vị đại gia có nhờ bạn bè khuyên cô gái 25 tuổi dừng lại suy nghĩ đó. Tuy nhiên, hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 vẫn giữ nguyên ý định của mình.

Khi bản hợp đồng được lập ra, Nga xác nhận đã nhận được 16,5 tỷ của ông Nam. Hàng ngày, từ 14h -23h, vị đại gia thường xuyên lui tới căn hộ của Nga thuê, sau đó về nhà với vợ con. Cứ vài tuần, ông Nam lại nói dối vợ đi công tác để đưa bồ nhí đi du lịch.

Mối quan hệ giữa người đẹp và đại gia kéo dài đến đầu năm 2015 thì xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, ông Nam đòi lại khoản tiền trong hợp đồng.

Bị cáo Nga cho rằng, bản thân phải ra tòa ngày hôm nay vì bị ông Nam trả thù. HĐXX đã nhiều lần hỏi nhưng cựu hoa hậu không nói để tiền ở đâu, mục đích sử dụng vào việc gì.

Về những giấy tờ, hợp đồng mà cơ quan điều tra thu thập được chỉ thể hiện giao dịch giữa Nga và ông Nam là mua bán nhà chứ không phải quan hệ tình cảm. "Sau khi ký hợp đồng quan hệ tình cảm, bị cáo thấy nó không cần thiết với bản thân nên đưa cho ông Nam cầm. Thời điểm đó bị cáo cũng quen biết với chị Tâm và Mai Phương", Nga khai.

Theo nữ bị cáo, Tâm và Phương từng lên tiếng ông Nam sẽ trả thù cô bằng cách vu cho hoa hậu bán dâm. Để hợp thức hóa số tiền 16,5 tỷ, 2 người phụ nữ trên gợi ý sẽ biến đổi thành hợp đồng mua bán nhà.

Nga nói, thời điểm đó cô nhận được nhiều cuộc gọi của một số người tự xưng là cán bộ công tác tại Công an TP.HCM và Bộ Công an. Họ cho biết đang điều tra vụ án có liên quan đến Nga. Do sợ hãi nên cựu hoa hậu đã gật đầu làm theo chỉ dẫn của Tâm và Phương.

"Mọi việc làm giấy tờ này đều thực hiện trong năm 2014 và 2015 chứ không phải như trong cáo trạng. Các giấy tờ viết tay của bị cáo đều theo nội dung tin nhắn mà chị Mai Phương gửi. Thậm chí nhiều lần bị cáo bị ép viết giấy hay ký vào các giấy có sẵn nội dung, trong đó có một lần chị Phương gọi bị cáo đến quán karaoke và bị 4 giang hồ đe dọa, ép viết giấy", bị cáo Nga nói.

Cô cho biết, khi bị bắt để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lúc đó bản thân mới vỡ lẽ bị Tâm và Mai Phương dẫn dụ để phục vụ mục đích của ông Nam. Do đó, cô không khai gì tại cơ quan điều tra.

"Trong hồ sơ nhiều giấy tờ đã bị làm giả. Khi nói ra mối quan hệ và hợp đồng tình cảm với ông Nam, bị cáo phải suy nghĩ nhiều vì đây là chuyện rất nhạy cảm. Nhưng hôm nay, bị cáo bị oan nên buộc phải khai hết toàn bộ sự thật", Nga giãi bày.

Trong khi đó, người cùng bị đưa ra xét xử với Nga là Dung cũng khai ngược lại toàn bộ bản cung tại cơ quan điều tra. Bị cáo này thừa nhận những gì Nga khai tại tòa là đúng. Dung là bạn thân của Nga nên có biết quan hệ và hợp đồng tình cảm, cũng như sự đổ vỡ của hoa hậu với ông Nam.

"Sự thực thì Nga bị trả thù, cô không mua bán gì với ông Nam mà chỉ có quan hệ tình cảm. Lúc điều tra, tôi bị gây áp lực, không tỉnh táo và muốn kết thúc sớm vụ án để yên ổn cuộc sống nên mới khai theo hồ sơ công an cung cấp", Dung nói.

Việc bất nhất giữa lời khai bị cáo, nguyên đơn và nội dung vụ án trước đó buộc HĐXX phải dừng phiên tòa. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung, làm rõ những tình tiết mới của vụ án.

Theo cáo trạng, Nga và ông Nam (39 tuổi, giám đốc một công ty ở quận 3, TP.HCM) quen biết nhau qua mạng xã hội vào năm 2009. Hoa hậu này giới thiệu mình có quan hệ tốt với nhiều người trong giới địa ốc nên có thể mua bất động sản với giá rẻ.

Sau đó, Nga được cho đã giới thiệu cho ông Nam mua 3 căn nhà với giá rẻ hơn thị trường. Nhưng sau khi khi ông Nam chuyển 16,5 tỷ đồng mua nhà đã bị Nga chiếm đoạt.

Nhiều lần đòi tiền không được, tháng 4/2014, ông Nam đã làm đơn tố cáo đến công an.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Theo Zing/Nguồn: Gia đình Việt Nam