Dòng sự kiện:

Vì sao nên cho trẻ đến trung tâm học nấu ăn thay vì chơi ipad

Theo PNVN
07:18 09/06/2017
Thay vì ở nhà mải mê xem ti vi, chơi ipad, nhiều trẻ đã xin bố mẹ cho đi học nấu ăn. “Đi học nấu ăn, vừa được chơi, vừa được ăn, thích hơn ở nhà”, bé Phạm Thành Trung (Khương Trung, Hà Nội) cho biết.

Bé Thành Trung (ngoài cùng bên trái) xin đi học nấu ăn vì không muốn suốt ngày xem tivi. Ảnh: T.H

Ngày nghỉ hè của Thành Trung (lớp 3) chỉ chơi và xem tivi. Cả ngày dán mắt vào tivi với hết kênh hoạt hình nọ đến kênh hoạt hình kia cũng khiến Thành Trung phát chán. Cậu “yêu cầu” mẹ tìm lớp nấu ăn để theo học.

Ăn tốt, thích ăn ngon, nên Trung muốn tự nấu ăn, không cần phụ thuộc vào người khác. “Từ lớp 2 cháu đã biết cắm cơm, nấu canh, rán trứng. Cháu thích đi học nấu ăn để biết nấu nhiều món ngon”, Thành Trung hồn nhiên nói.

Mới học lớp 2 nhưng bé gái Phan Hoàng Linh Lan (lớp 2, trường Tiểu học Đại Từ) đã biết nấu món khó như canh cua. Linh Lan cho biết, mê nấu ăn và sau này muốn trở thành đầu bếp nên đã xin bố mẹ cho đi học nấu ăn dịp hè. “Nghỉ hè, ở nhà, cháu rất buồn vì không có việc gì làm, không có chỗ đi chơi. Đi học nấu ăn rất vui, cháu biết nấu nhiều món mới, biết cách lựa chọn thực phẩm, biết sử dụng dao…”.

Xuân Khuê mê nấu ăn và thường mày mò tìm công thức qua các chương trình dạy nấu ăn trên truyền hình

Cũng mê nấu ăn và không muốn những ngày hè chơi dài ở nhà, cậu bé Nguyễn Xuân Khuê (lớp 7, trường THCS Đại Kim) xin mẹ cho đi học nấu ăn.

“Trong khi các bạn trở thành “chiến binh” khi tham gia Học kỳ quân đội, hay tham gia Khóa tu mùa hè,... thì cháu muốn học nấu ăn. Cháu thích nấu ăn từ nhỏ và thường mày mò tự nấu theo chương trình dạy nấu ăn trên truyền hình hay đọc sách dạy nấu ăn”, Xuân Khuê cho biết.

Không muốn con trở thành "thánh ngủ", "thánh game", nhiều cha mẹ cho con đi học nấu ăn

Trước việc ngày càng nhiều trẻ đi học nấu ăn dịp hè, anh Hoàng Công Đam (Trung tâm Hướng dẫn nấu ăn EZcooking, 142 Lê Duẩn, Hà Nội) cho biết: Nghỉ hè, các phụ huynh luôn nghĩ cách cho con học cái gì đó thay vì ở nhà làm “thánh ngủ”, “thánh game”. Cho con đi học nấu ăn, vừa giúp con tự lập, có ý thức chăm lo cho bản thân cũng như giúp đỡ cha mẹ.

Anh Hoàng Công Đam: Càng ngày càng có nhiều trẻ em đi học nấu ăn vào dịp hè vì cha mẹ muốn các con tránh xa ipad, tivi

Anh Đam cũng cho biết, dạy nấu ăn cho trẻ con vất vả hơn dạy người lớn vì nhiều trẻ còn chưa biết sử dụng dao. “Sau vài buổi, các bé đã rất hứng thú với việc chế biến nguyên liệu, nấu những món ăn hàng ngày. Quan trọng là các em rất tự tin, biết tự chăm sóc bản thân”.

Cho con trai lớp 7 đi học nấu ăn, chị Nguyễn Thủy Tiên (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: Nghỉ hè, tôi cũng đau đầu tìm các hoạt động cho con tham gia. Tuổi của con, nếu ở nhà cả ngày, sẽ mày mò vào các trang mạng xã hội. Tôi lo nhất là con sẽ truy cập vào các trang web đen và biết đâu chỉ vì hè mà con “nghiện món này”. Cho con đi học nấu ăn để con có thể nấu nướng cùng mẹ, để con không có nhiều thời gian rảnh.

Nguồn: Gia đình Việt Nam