Dòng sự kiện:

Vì sao người nhiều mụn trứng cá trẻ lâu hơn người không bị mụn?

02:10 05/10/2016
Mụn trứng cá không phải điều đáng ăn mừng, nhưng một nghiên cứu mới đây cho thấy người bị mụn trứng cá có làn da trẻ lâu hơn người không bị mụn.

Mụn trứng cá thường mang lại nhiều phiền phức cho các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn gái. Thế nhưng, không phải điều gì liên quan đến nó cũng xấu. Các nhà khoa học tại Đại học Hoàng gia London (Anh) vừa có một công trình nghiên cứu và phát hiện phát hiện các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, da trở nên mỏng hơn thường xuất hiện muộn ở những người từng có mụn trứng cá.

Những người có nhiều mụn trứng cá đồng nghĩa với việc có làn da ẩm, ít nếp nhăn và trẻ lâu hơn.

Theo đó, công trình khoa học tập trung vào hơn 1.200 cặp song sinh, khoảng 1/4 số này có mụn trứng cá. Phân tích mẫu máu trắng từ những người có mụn trứng cá cho thấy người đã bị mụn trứng cá có telomere tế bào máu trắng dài hơn, vì thế khả năng sao chép của tế bào càng mạnh (Telomere là trình tự lặp lại DNA ở đoạn cuối nhiễm sắc thể và mang gen sao chép tế bào). Điều này giúp bảo vệ các tế bào không bị phá vỡ khi da tái tạo, chống lại sự thoái hóa.

“Trong nhiều năm qua, các bác sĩ da liễu đã nhận thấy da những người bị mụn trứng cá sẽ lão hóa chậm hơn những người không bị mụn. Những phát hiện mới cho thấy nguyên nhân xuất phát từ độ dài của telomere”, trưởng nhóm nghiên cứu tiến sĩ Simone Ribero cho biết.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam