Dòng sự kiện:

Vì sao phụ nữ xuống sắc sau sinh?

14:16 26/05/2017
Vóc dáng sồ sề, gương mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi là một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ xuống sắc sau sinh.

Lý do phụ nữ xuống sắc sau sinh?

Những thay đổi chóng mặt của cơ thể trong suốt thời kỳ mang thai sẽ khiến cơ thể chị em ít nhiều bị ảnh hưởng. Bạn sẽ nhanh chóng trở nên sồ sề trông thấy chỉ sau một vài tháng sau khi sinh nở xong.

Ngoài ra, khi em bé chào đời, là một người mẹ nên chị em cũng sẽ phải đối mặt với nhiều mệt mỏi, nhất là việc chăm sóc em bé sẽ chiếm rất nhiều thời gian của bạn. Khi ấy, bạn sẽ ít có thời gian chăm lo cho bản thân vì dồn tất thời gian và tình cảm vào em bé. Bạn có thể sẽ không cảm thấy hấp dẫn nữa, thấy mệt mỏi tất cả thời gian và bạn không có năng lượng để suy nghĩ về chính mình nữa. Tuy nhiên đây thực sự là một sai lầm với các chị em đã có con nhỏ.

Phụ nữ sau sinh dễ bị xuống sắc vì những vất vả khi chăm sóc trẻ nhỏ và ảnh hưởng sau thời gian mang bầu

Cách lấy lại nhan sắc cho phụ nữ sau sinh

Mất ngủ, suy giảm sinh lý, là các triệu chứng thường gặp ở phụ nữ sau sinh. Để cải thiện tình trạng trên, các chuyên gia khuyên các bà mẹ nên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, tinh bột thô vào bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, bác sĩ khuyên các phụ nữ sau sinh nên giữ trạng thái tinh thần thư thái, thoải mái để duy trì sắc đẹp.

Cố gắng ăn mặc sang trọng, thanh lịch thường xuyên nếu bạn có cơ hội. Thời trang rất quan trọng khi bạn xuất hiện ở đâu đó và nó tăng cường sự tự tin nhất định cho bạn. Cố gắng luôn ăn mặc gọn gàng và màu sắc tươi sáng để bạn cảm thấy tự tin về bản thân mình bất cứ khi nào có thể.

Theo Gia đình Việt Nam