Dòng sự kiện:

Video học sinh lớp 4 ở Mỹ tự chế bài hát để học phép chia

15:43 19/12/2016
Video học sinh lớp 4 ở Mỹ tự sáng tác một bài hát để học cách thực hiện những phép chia dài đã thu hút hơn 13 triệu lượt xem sau hai ngày.

New4jaxs ngày 16/12 đưa tin, Nadine Ebri, giáo viên Học viện Công giáo La Core ở quận Duval, Jacksonville, Floria (Mỹ) đã đăng tải video về giờ học Toán của học sinh lớp 4 ở trường lên Facebook cá nhân và nhanh chóng thu hút 13 triệu lượt xem, hàng trăm nghìn lượt chia sẻ và bình luận.

Trong video, những cô cậu học sinh vừa nhảy, vừa thực hiện phép chia theo tiếng hát rap của các bạn trong lớp.

“Tôi đang dạy học sinh các bước để thực hiện một phép chia. Tôi cứ nói lặp đi lặp lại các bước vì phép chia khá dài và những gì tôi nói ra giống như âm thanh của một bài hát rap. Sau đó, học sinh biến những gì tôi nói thành một bài hát để học phép chia dễ dàng hơn”, cô Ebri nói và cho biết thêm những em này chỉ mất 5 phút để viết và thống nhất giai điệu của bài hát.

Clarence StringField, một học sinh xuất hiện trong video mô tả khi bắt đầu thực hiện phép chia, một bạn trong lớp sẽ đập tay xuống bàn và sau đó cả lớp cùng hát “Devide, Multiply and Subtract. Bring it on down and bring it on back” (Chia, nhân và trừ. Đưa chữ số tiếp theo của số chia xuống và thực hiện lại các bước). Đây là các bước để thực hiện một phép chia dài.

Bài hát này đã nhanh chóng được lan truyền và ngay sau đó được sử dụng trên toàn quận Duval.

Nhiều giáo viên nghĩ rằng dạy học sinh cách thực hiện phép chia là điều đáng sợ. Nhưng với cô Ebri, dạy bằng một phương pháp vui vẻ sẽ giúp học sinh dễ dàng tiếp thu hơn. “Nếu bạn nhận ra rằng học sinh rất linh hoạt và thông minh, bạn cần phải tìm một cách dạy thật sống động. Bạn không thể chỉ để chúng tự ngồi làm bài tập”, cô Ebri nói.

Theo VnExpress

Nguồn; Gia đình Việt Nam


TAG