Dòng sự kiện:

Việt Anh: 'Tôi sống thử 3 năm mới kết hôn lần hai'

Theo VnExpress
13:29 16/03/2017
Từng đổ vỡ hôn nhân, diễn viên cho biết anh sống thử ba năm với người vợ thứ hai để có thời gian hiểu cặn kẽ đối phương.

Việt Anh mới đây tham dự họp báo giới thiệu bộ phim truyền hình Người phán xử. Nam diễn viên không giấu được niềm vui khi làm cha lần thứ hai. Bé Đậu – con trai anh và bà xã Trần Hương - chào đời hôm 7/3.

Việt Anh tâm sự vợ chồng anh không định sinh em bé trong năm nay. Thế nhưng con đến bất ngờ, anh coi đây là "lộc trời cho". Với Việt Anh, gia đình là điều quan trọng nhất, vì vậy anh đã tạm dừng một số dự án để dành thời gian chăm sóc bé. Anh tin con sẽ là động lực để anh có năng lượng sáng tạo, cống hiến cho nghệ thuật.

Việt Anh cho biết anh và bà xã đăng ký kết hôn từ cách đây hai năm, tuy nhiên họ chưa có ý định tổ chức hôn lễ. "Chúng tôi đã hoàn thành đầy đủ thủ tục pháp lý. Đám cưới với tôi chỉ là chuyện hình thức. Trong tương lai, tôi sẽ cân nhắc chuyện này khi đến thời điểm thích hợp", anh bộc bạch.

Trước khi đăng ký kết hôn, Việt Anh và bạn gái đã có ba năm chung sống. Nam diễn viên ủng hộ việc sống thử bởi cho rằng khi đang yêu, không ai có thể lường trước được toàn cảnh bức tranh hôn nhân. "Một ngày ta chỉ gặp nửa kia trung bình sáu, bảy tiếng. Thời gian ấy không đủ để mỗi người bộc lộ hết bản chất của họ. Chỉ khi về cùng một nhà, ngủ chung một giường, va chạm trong mọi sinh hoạt, bạn mới hiểu rõ đối phương và biết mình có thể chấp nhận được họ hay không", Việt Anh nói.

Vợ chồng diễn viên Việt Anh sánh đôi tại một sự kiện.

Bà xã Việt Anh sinh năm 1989, kém anh chín tuổi. Anh thừa nhận khoảng cách này gây ra một số hạn chế: "Vợ tôi còn trẻ, không thể bắt cô ấy lúc nào cũng cư xử chín chắn. Ngược lại, tôi đã đến ngưỡng già và khó tính hơn. Cuộc sống vợ chồng tôi cũng xảy ra những va chạm, mâu thuẫn thường nhật. Tuy nhiên chúng tôi có những nguyên tắc nhất định. Dù chuyện gì xảy ra, cả hai vẫn cùng nhau chia sẻ mọi khó khăn và không làm tổn thương đối phương". Việt Anh nói thêm điểm cộng của vợ anh là sự kiên nhẫn. "Đến thời điểm này, cô ấy là người có thể ở bên tôi lâu nhất", anh tâm sự.

Trước đó, nam diễn viên đã trải qua một đời vợ. Họ có một bé gái sinh năm 2007. Hai người ly hôn năm 2010.

Việt Anh áp lực khi các vai diễn luôn bị so sánh với vai Cao Thanh Lâm

10 năm trước, khi Chạy án tạo được thành công vang dội, Việt Anh trở thành gương mặt được chú ý nhờ vai Cao Thanh Lâm. Tuy nhiên, các đạo diễn thường đóng khung anh trong hình tượng công tử ăn chơi trác táng, trăng hoa. Điều này khiến các nhân vật của anh không còn nhiều bất ngờ, cuốn hút với khán giả. Việt Anh cho rằng đây là một sự "nguy hiểm" đối với một diễn viên chuyên nghiệp. Vì thế anh luôn lựa chọn rất kỹ kịch bản. Anh cũng thường xuyên nhắc nhở bản thân mình cần thay đổi để vượt qua cái bóng của chính mình. Điều này khiến anh thấy mệt mỏi, áp lực.

Năm 2017, Việt Anh trở lại màn ảnh nhỏ qua phim truyền hình Người phán xử, đóng cùng NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trung Anh, Hồng Đăng, Đan Lê... Trong phim, anh vào vai Phan Hải, con trai ông trùm giang hồ Phan Quân (NSND Hoàng Dũng). Việt Anh đánh giá nhân vật mới của anh "lạ lẫm, ấn tượng, xù xì và gai góc hơn Cao Thanh Lâm trong Chạy án".

Theo Việt Anh, Chạy án thành công một phần nhờ ra mắt đúng thời điểm. Năm 2006 là thời kỳ khán giả rất hứng thú với các bộ phim truyền hình được sản xuất theo tư duy mới, sự cạnh tranh lúc bấy giờ cũng chưa quá khốc liệt. Ngày nay, phim Việt gặp khó khăn hơn bởi khán giả có nhiều lựa chọn. Một đề tài "nửa vời" khó có thể níu chân họ trước màn ảnh. Vì thế, êkíp Người phán xử đã nỗ lực gấp hai, ba lần để có một tác phẩm "gợi nhớ thời kỳ hoàng kim của phim truyền hình Việt". "Như vậy, diễn viên chúng tôi mới có cơ hội để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ", Việt Anh nói.

Ngoài diễn xuất, Việt Anh cũng rẽ sang làm đạo diễn, nhà sản xuất. Hiện tại, anh theo học lớp đạo diễn của trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Bộ phim điện ảnh Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ do Việt Anh đồng biên kịch, đạo diễn và sản xuất ra rạp tháng 12/2016. Đây là bước ngoặt để anh tự tin với vai trò mới.

Việt Anh tâm sự năm 2009, anh từng mở công ty sản xuất phim truyền hình và thất bại, phá sản vì thiếu kinh nghiệm. Sắp tới, anh tự tin đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt chuyên môn và nhiều yếu tố khác để quay lại với vai trò nhà sản xuất.

Việt Anh sinh năm 1980. Anh từng gây ấn tượng với vai diễn Cao Thanh Lâm trong bộ phim Chạy án, thuộc seri Cảnh sát hình sự. Việt Anh góp mặt trong nhiều phim khác như Gió nghịch mùa, Chàng trai đa cảm, Gia tài bác sĩ... và gần đây nhất là Người phán xử.

Năm 2015, anh nhận giải "Diễn viên nam xuất sắc" tại Liên hoan phim truyền hình toàn quốc lần thứ 35 cho vai diễn Thành trong Khi đàn chim trở về.

Nguồn: Gia đình Việt Nam