Dòng sự kiện:

Viết thư xin lỗi giáo sư, sinh viên Mỹ nhận được phản hồi bất ngờ

Theo Vnexpress
19:40 30/06/2017
Xin lỗi giáo sư vì nghỉ học do bận trông con, Morgan King nhận được phản hồi: "Hãy đưa bé đến lớp. Tôi có thể trông bé khi đang dạy".

Morgan King, sinh viên Đại học Tennessee (Mỹ) gặp nhiều khó khăn khi vừa nuôi con vừa đi học. Ngoài thời gian ở trường, cô làm thêm buổi tối ở một nhà hàng để lo cho cuộc sống của con gái nhỏ Korbyn.

Bà mẹ đơn thân 21 tuổi phải bỏ lỡ một buổi học quan trọng ngày 14/6, bao gồm bài kiểm tra vấn đáp và một bài tập lớn do không tìm được người trông Korbyn. Cô đã viết email xin lỗi giáo sư bộ môn, tiến sĩ Sally B. Hunter và vô cùng ngạc nhiên khi nhận được phản hồi vào hôm sau.

Bức email được cô đăng lên mạng xã hội Twitter và nhanh chóng lan truyền mạnh mẽ với hơn 26.000 lượt thích, gần 5.000 lượt chia sẻ.

Morgan King và con gái Korbyn.

Bored Panda ngày 29/6 đăng lại nội dung bức thư, mở đầu bằng câu nói đầy quan tâm "Chúng tôi thắc mắc không biết sáng hôm đó em ở đâu", và bày tỏ sự cảm thông đối với vấn đề chăm sóc con nhỏ.

"Sau này, nếu em gặp vấn đề với việc tìm người trông Korbyn, hãy đưa bé đến lớp cùng em. Tôi rất vui có thể trông bé khi đang dạy, để em tập trung vào bài giảng. Hãy cho tôi biết tôi còn có thể làm gì khác giúp em", bà viết.

Giáo sư còn thổ lộ làm việc cho Trung tâm nghiên cứu gia đình và trẻ nhỏ, do vậy rất hoan nghênh con gái Korbyn đến lớp. Bà cẩn thận dặn Morgan cách hoàn thành bài tập và đừng lo lắng bởi lý do vắng mặt của cô được chấp nhận.

Hàng nghìn người dùng mạng xã hội xúc động trước cách giải quyết của giáo sư. Những lời lẽ chân thành của bà trở thành câu chuyện truyền cảm hứng trên các phương tiện truyền thông ở Mỹ. Cộng đồng cho rằng đôi khi những lời đề nghị giúp đỡ một việc rất nhỏ trong hoàn cảnh khó khăn có thể mang đến sự thay đổi lớn cho cuộc đời một con người.

Nguồn: Gia đình Việt Nam