Dòng sự kiện:

Viettel, Vinaphone bắt đầu cắt liên lạc thuê bao thiếu thông tin

Theo Tiền phong
10:58 04/06/2018
Đại diện các nhà mạng cho biết, họ bắt đầu cắt liên lạc một chiều với thuê bao chưa cập nhật thông tin cá nhân. 15 ngày sau khi cắt liên lạc một chiều, nếu thuê bao vẫn chưa cập nhật thông tin sẽ bị cắt thuê bao 2 chiều.

Đại diện Vinaphone cho biết, nhà mạng này bắt đầu cắt liên lạc một chiều của thuê bao chưa cập nhật thông tin cá nhân từ 1/6/2018. Theo Vinaphone, họ chia khách hàng ra làm nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Sau đó sẽ nhắn tin đến từng nhóm khách hàng. Theo Nghị định 49, sau khi nhắn tin liên tục 5 lần, trong vòng 15 ngày (kể từ ngày nhắn tin đầu tiên), nếu thuê bao không cập nhật thông tin sẽ bị khóa một chiều.

Trước đó, Viettel cũng cho biết, ngày 2/6, họ bắt đầu cắt thông tin liên lạc một chiều của thuê bao chưa bổ sung thông tin. Trước đó, ngày 18/5, họ đã gửi loạt tin nhắn đầu tiên đến nhóm khách hàng chưa đủ thông tin thuê bao để thông báo thời hạn phải bổ sung thông tin thuê bao.

Viettel cũng cho biết, trong trường hợp thuê bao bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều, khách hàng vẫn có thể tự gia hạn thời gian cập nhật thông tin nếu khách hàng gặp trường hợp bất khả kháng, không thể chuẩn hóa thông tin thuê bao trong thời hạn quy định. Thời gian gia hạn là 3 ngày sau khi thuê bao bị khóa một chiều để khách hàng thu xếp thời gian hoàn thành việc cập nhật thông tin thuê bao. Việc gia hạn được thực hiện trong một lần duy nhất thông qua ứng dụng My Viettel, nhắn tin hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098.

Theo đại diện Mobifone, chưa có khách hàng nào của nhà mạng này bị khóa thuê bao liên lạc một chiều. Tuy nhiên, nhà mạng này cũng phân khách hàng ra làm nhiều nhóm khác nhau. Sau khi nhắn tin liên tiếp 5 lần, trong 15 ngày, nếu khách hàng không bổ sung thông tin, Mobifone sẽ tiến hành cắt thuê bao liên lạc.

Theo quy định của Nghị định 49, với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định, nhà mạng phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.

Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

Nhà mạng sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều đồng thời thông báo thuê bao sẽ được thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

Đối với các số thuê bao đã bị chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ viễn thông, nhà mạng có quyền cung cấp cho các cá nhân, tổ chức khác có nhu cầu. Như vậy 60 ngày sau khi nhận được tin nhắn đầu tiên giục nộp ảnh chân dung, nếu thuê bao không cập nhật thông tin thì số thuê bao có thể bị bán cho người khác.

Theo các nhà mạng, họ đang tích cực hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin cá nhân. Đến nay, cả 3 nhà mạng lớn là Viettel, Mobifone, Vinaphone vẫn đang hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin cá nhân thuê bao qua nhiều kênh khác nhau như đến trực tiếp cửa hàng, mở tổ lưu động, qua ứng dụng như My Vinaphone, My Viettel, My Mobifone, qua địa chỉ mail.

Nguồn: Gia đình Việt Nam