Dòng sự kiện:

Vợ chồng Anh dạy con bảy tuổi bằng cách du lịch khắp thế giới

Theo VNE
13:32 31/08/2017
Cùng nhau bỏ việc, đôi vợ chồng tin sẽ mang lại cho con nền giáo dục có giá trị nhất khi trải nghiệm cuộc sống ở nhiều quốc gia.

Nigel Chapman (46 tuổi) và vợ Louise (37 tuổi) quyết định từ bỏ công việc trong ngành báo để thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới. Theo Mirrorngày 29/8, con trai Kian bảy tuổi của họ cũng tham gia. Chuyến đi sẽ bắt đầu từ ngày 8/9, kéo dài ít nhất năm tháng.

Thay vì ngồi trong lớp học ở Spalding, hạt Lincolnshire, Kian sẽ đến những địa điểm mới lạ như Mỹ, Australia và Thái Lan. Vợ chồng Nigel cảm thấy việc nhìn ngắm thế giới giúp con học tập hiệu quả hơn trong môi trường bình thường, bởi cậu bé sẽ tiếp thu rất nhiều điều trên đường đi.

Trước đó, đôi vợ chồng đã cùng con trai du lịch khắp nước Anh.

Tia, con gái Nigel đang là sinh viên đại học, sẽ có mặt cùng gia đình trên chặng đường vào dịp Giáng sinh, theo kế hoạch là ở những bãi biển Australia."Kế hoạch của chúng tôi là đi du lịch ít nhất đến tháng 2, có thể cân đối chi tiêu và không gặp rủi ro. Chúng tôi phải tốn rất nhiều tiền nhưng vô cùng hào hứng khi sắp được đến những nơi mới, trải nghiệm nhiều điều thú vị", Nigel nói về quyết định của gia đình trên Lincolnshire Live.

"Chúng tôi muốn tạo ra thật nhiều kỷ niệm đáng giá, nhưng không ngây thơ đến mức nghĩ rằng không có thách thức hay thời điểm khó khăn trong hành trình. Khi trở về, chúng tôi sẽ tìm trường cho Kian và công việc mới", Nigel cho biết thêm.

Họ tin Kian sẽ học được rất nhiều điều trên đường đi.

"Vợ chồng tôi có thể chờ đợi cho đến khi Nigel và tôi nghỉ hưu, nhưng không ai đoán trước được sức khỏe và tài chính khi đó. Đây là thời điểm tốt để trải nghiệm khi Kian đủ lớn để đón nhận và đủ trẻ để muốn đi cùng chúng tôi", bà mẹ hai con chia sẻ.Louise, cựu phóng viên của tờ Lincolnshire Echo cho biết chuyến đi vòng quanh thế giới là mong ước của vợ chồng cô, do đó họ nắm bắt thời cơ thích hợp.

Để kiếm đủ tiền cho chuyến đi, gia đình họ cho thuê nhà và Louise đã nhận một số công việc liên quan đến truyền thông trong thời gian ở nước ngoài. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam