Dòng sự kiện:

Vợ có bầu, chồng nằm úp mặt vào tường mà vẫn bị... thờ ơ

16:00 26/06/2016
Nghĩ vừa tội cho mình, vừa thương vợ. Lúc chưa có em bé hay khi mới có bầu thì lúc nào cô ấy cũng phải ôm chồng mới ngủ được. Giờ thì cô ấy chẳng cần biết tôi ngủ ở đâu, ngủ như thế nào nữa… Kể cả nhiều lúc nhu cầu lên mà cứ bị vợ đẩy ra, tôi phải nằm úp mặt vào tường vợ cũng chẳng thương”.

Vợ chồng Quân (Ba La, Hà Đông) cưới nhau 3 tháng thì có tin vui. Hiện Hà – vợ Quân cũng mang bầu 5 tháng. Nhưng từ ngày Hà có bầu, nhu cầu gần gũi chồng của Hà bỗng dưng “tắt hẳn”. Hà không còn chút ham muốn gì trong chuyện ấy với chồng. 

“Chẳng bù cho lúc trước chưa mang bầu, 2 vợ chồng mình quan hệ rất đều đặn và khá hòa hợp trong chuyện ấy. Thấy vợ nhiều lần cố đấm ăn xôi chiều chồng như vậy, mình lo và thương vợ lắm. Mình bảo với vợ từ giờ không quan hệ nữa vì sợ vợ đau và có thể ảnh hưởng đến con” – Quân nói.

Người đàn ông 28 tuổi này cũng kể tiếp: “Thấy chồng tâm lý nói vậy, vợ cũng đồng tình luôn mà chẳng thèm đoái hoài gì đến chồng. Vợ bắt đầu bị nghén, dù nghén không nhiều nhưng không buồn động chạm đến chồng luôn. Mom men đòi vợ trả bài còn bị vợ làm lơ hoặc mắng. Giờ mình không biết phải làm gì nữa. Từ giờ đến lúc vợ đẻ còn tận mấy tháng nữa. Không biết có chịu được đến lúc đó không đây?”.

Theo những lời chia sẻ của người chồng trẻ này thì, Hà nghén mệt mỏi nên chẳng có ý nghĩ gần gũi chồng. 5 tháng nay, số lần quan hệ của 2 vợ chồng này chỉ được đúng 3 lần. Có những tháng, Quân phải âm thầm chịu đựng vì Hà dừng luôn chuyện ấy và bắt Quân “nhịn” cả tháng.

“Mình biết vợ mệt mỏi nên chẳng thiết tha gì nữa. Nhất là tâm lý của vợ mình luôn không được thoải mái vì sợ ảnh hưởng đến con. Mình là chồng thấy vợ như vậy nên cũng rất ít khi đòi hỏi. Nhưng có lúc không chịu được, mình vẫn muốn vợ chiều. Vậy mà, vợ toàn từ chối hoặc bảo: ‘Để vợ đẻ xong sẽ… bù’”- Người chồng này buồn buồn kể.

Thậm chí có lúc, không cho Quân động vào người đã đành, đến ôm hôn hoặc sán nằm gần vợ, Hà cũng không cho. Rất nhiều tối, Quân chỉ được phép sờ bụng nói chuyện với con một chút là phải đi sang phòng khác ngủ.

Quân phân trần: “Vợ bầu bí không ham hố gì chuyện ấy với chồng thì có thể thông cảm. Nhưng đàn ông thì vẫn có nhu cầu được vợ yêu thương chứ. Vậy mà vợ không thèm đoái hoài. Nhiều lúc ôm chăn nằm ngủ ở phòng bên một mình mà mình cứ suy nghĩ linh tinh, cảm thấy buồn ghê gớm. Chạy sang thì vợ bảo sợ ảnh hưởng đến con. Mình bảo 5 tháng rồi là an toàn mà vợ không nghe. Mà mình có đòi hỏi gì nhiều đâu. Đôi khi thấy đòi hỏi nhiều cũng chán và tự ái. Hay là vợ mình chẳng yêu chồng nữa?”.

Cũng chung cảnh ngộ đáng thương như người chồng kể trên, Hưng (30) tuổi hiện cũng mang vẻ mặt tiu nghỉu, buồn buồn và cả sự hụt hẫng vì chưa quen với sự hắt hủi của vợ khi đang bầu bí.

Không thấy hụt hẫng sao được khi 3 tháng đầu mang thai, vợ Hưng vẫn... như thường. “Thế mà từ khi mang bầu 3 tháng đến giờ, ham muốn yêu của cô ấy cứ kéo nhau chạy đi đâu mất. Gần 1 tháng nay, vợ chồng tôi chưa "yêu" lần nào cả. Về phần vợ, xem ra cô ấy vẫn thoải mái. Cô ấy bảo mình cố nhịn đến tháng thứ 7 xem ham muốn và tinh thần của cô ấy có thay đổi thì mới nới lỏng. Biết là phải thông cảm cho cô ấy nhưng mình thấy hụt hẫng lắm.

Đã thế nhiều hôm vợ chồng đi ngủ, ai lại mỗi đứa nằm quay 1 hướng. Thứ nhất do vợ tôi đang phải tập nằm nghiêng bên trái để tốt cho con. Thứ 2 vợ cũng tịt luôn khoản ôm chồng mới ngủ dược như trước” – Hưng tâm sự.

Người chồng yêu thương vợ này còn kể tiếp: “Có nhiều đêm, theo thói quen tôi quay sang ôm vợ. Nhưng ôm vợ vào lòng, tôi lại lên cơn thèm vợ. Thế là lại vội vàng quay sang bên kia ngủ. Nghĩ vừa tội cho mình, vừa thương vợ. Lúc chưa có em bé hay khi mới có bầu thì lúc nào cô ấy cũng phải ôm chồng mới ngủ được. Giờ thì cô ấy chẳng cần biết tôi ngủ ở đâu, ngủ như thế nào nữa… Kể cả nhiều lúc nhu cầu lên mà cứ bị vợ đẩy ra, tôi phải nằm úp mặt vào tường vợ cũng chẳng thương”.

Theo Gia đình Việt Nam