Dòng sự kiện:

Vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2015, nam sinh Quảng Trị giành 35.000 USD

21:12 16/08/2015
Chàng trai Quảng Trị - Văn Viết Đức đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2015 và giải thưởng trị giá 35.000 USD.
Chàng trai Huỳnh Anh Nhật Trường (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) giành giải nhì với 200 điểm và hai bạn Nguyễn Cao Ngọc Vũ (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) và Nguyễn Huy Hoàng (Phổ thông Năng khiếu - ĐHQG-TP.HCM) đồng giải ba.

Cả 4 nhà leo núi xuất sắc trong năm thứ 15 của Đường lên đỉnh Olympia đều được đánh giá là ngang tài ngang sức và có những thế mạnh riêng.

Nếu Nguyễn Cao Ngọc Vũ có sự tự tin và điềm tĩnh hiếm thấy, Nguyễn Huy Hoàng có vốn kiến thức tốt về toán học và nhiều kinh nghiệm khi tham gia các cuộc thi lớn, Văn Viết Đức bản lĩnh và tự tin với kiến thức vững thì Huỳnh Anh Nhật Trường lại chứng minh thực lực của mình khi sở hữu số điểm thi quý cao nhất.


Văn Viết Đức - Chủ nhân vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2015.

Ở phần thi Khởi động, Văn Viết Đức và Huỳnh Anh Nhật Trường cùng tạm dẫn đầu với 60 điểm. Ở vị trí tiếp theo là Nguyễn Huy Hoàng, đến từ THPT năng khiếu TP HCM. "Chàng trai mít ướt" Nguyễn Cao Ngọc Vũ có điểm số là 30.

Phần Vượt chướng ngại vật sau khi đọc câu hỏi thứ 2 liên quan đến ADN, liên kết đến câu đầu tiên hỏi từ còn thiếu trong đoạn thơ về “hoa”, Văn Viết Đức đã bấm chuông trả lời chướng ngại vật là “Vân tay”. Khi BTC công bố kết quả, cả hội trường trường quay vỡ oà trong tiếng vỗ tay, lời tán thưởng “thông minh quá” vì ô chữ được Viết Đức giải là hoàn toàn chính xác.

Giành trọn 60 điểm ở chướng ngại vật này, cộng thêm 10 điểm trả lời đúng câu hỏi đầu tiên, thí sinh đến từ Quảng Trị tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với 130 điểm, vượt xa người đứng ở vị trí thứ hai 60 điểm.

4 nhà leo núi xuất sắc trong năm thứ 15 của Đường lên đỉnh Olympia.

Trong phần thi Tăng tốc, Nguyễn Huy Hoàng là thí sinh có câu trả lời nhanh và chính xác nhất, em giành được 170 điểm sau vòng này, vươn lên vị trí thứ 2 sau Văn Viết Đức (240 điểm).

Trong phần thi Về đích, các nhà leo núi cạnh tranh nhau từng điểm số. Viết Đức luôn bị hai thí sinh Huy Hoàng và Nhật Trường bám sát đến hết trận chung kết. Có thời điểm, Nhật Trường chỉ còn kém Viết Đức 20 điểm.

Kết thúc câu hỏi đầu tiên của Nhật Trường ở phần Về Đích khi Viết Đức dành 10 điểm từ Nhật Trường, cả sân trường thị xã Quảng Trị dường như nổ tung khi chiến thắng chắc chắn đã thuộc về Viết Đức và vòng nguyệt quế chung kết Đường lên đỉnh Olympia đã về với tỉnh nghèo Quảng Trị.

Đây là nhà vô địch đầu tiên của Quảng Trị ở sân chơi trí tuệ dành cho lứa tuổi THPT uy tín này của Đài truyền hình Việt Nam suốt 15 năm qua.

Anh Tuấn

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]uadb5e71bo[/mecloud]