Dòng sự kiện:

Vợ Lý Hải lên tiếng về cách nuôi bốn con tránh lãng phí

Theo Vietnamnet
19:59 19/07/2018
Minh Hà chia sẻ: "Mỗi nhà mỗi cảnh, làm mẹ, vốn dĩ không có một công thức chung, nuôi con không có một con số chi phí chung".

Những ngày qua, cộng đồng mạng đang bàn luận xôn xao về bảng dự tính chi phí nuôi con của một bà bầu lên đến hơn nửa tỷ đồng. Các bà mẹ cũng nổ ra nhiều cuộc tranh cãi về bảng dự tính này.

Nhiều người hâm mộ đã nhắn tin hỏi vợ Lý Hải về chi phí nuôi 4 người con. Cô đã quyết định lên tiếng và chia sẻ kinh nghiệm của mình đến mọi người.

Minh Hà chia sẻ: "Mỗi nhà mỗi cảnh, làm mẹ, vốn dĩ không có một công thức chung, nuôi con không có một con số chi phí chung. Có lẽ không ai dạy mỗi phụ nữ trở thành một người mẹ tốt bằng chính đứa con của họ".

Bảng dự tính chi phí nuôi con của một bà bầu lên đến hơn nửa tỷ đồng đang gây tranh cãi trên mạng xã hội trong những ngày qua.

Vợ Lý Hải cho biết, trước đây, vợ chồng cô cũng rất hay mua sắm đồ cho con trai Rio, thậm chí còn đặt mua đồ bên Mỹ về cho bé. Cô tự nhấn thấy rằng việc mua sắm như vậy rất dễ lãng phí, vì con trai cô "lớn rất nhanh, quần áo mới vừa mặc được mấy lần đã chật".

"Còn mấy thứ như nôi, xe tập đi, xe đẩy hay đồ chơi, có khi chỉ sau vài tháng hay nửa năm vẫn còn mới nguyên đã không đụng tới nữa vì Rio rất hay tò mò, luôn muốn tìm một trò khác để chơi", Minh Hà chia sẻ.

Cũng may mắn

Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc tiết kiệm chi phí khi mua sắm đồ cho con. Cô cho biết, các bà mẹ trước khi mua sắm hãy tham khảo ý kiến từ bạn bè, người thân đã có con nhỏ xem những món đồ mình cần mua có thật sự cần thiết không và dùng có hiệu quả không, hay có thể xin đồ đạc từ những người từng có con nhỏ hoặc có thể mua đồ thanh lý.

Với kinh nghiệm của một bà mẹ 4 con, Minh Hà đưa ra nhiều lời khuyên cho các bà bầu trong việc tiết kiệm chi phí mua sắm đồ cho em bé.

Một em bé thích đàn hát, ba mẹ thay vì mua xe điện cho con, hãy dùng tiền đó cho con đăng ký một lớp học đàn. Một em bé ưa khám phá, ba mẹ hãy bớt mua những đôi giày xinh xắn cho con đi lòng vòng sân nhà, dùng số tiền đó để cho con đi dã ngoại cuối tuần, khám phá một vùng đất mới".

vợ chồng Lý Hải, lợi thế của gia đình nam ca sĩ là "Rio có 3 đứa em và chỉ cách nhau 1,5 năm. Những món đồ này có thể để dành cho Cherry, Sunny và Mio".

Minh Hà khẳng định chính các con của cô đã dạy thêm cho mình một bài học khác. "Đó là một thế giới hạnh phúc của trẻ con cần nhiều thứ 'bình dân' giản đơn hơn là đồ chơi mới đắt tiền, như một bộ đồ chơi tưới cây, một que kem vỉa hè", cô viết.

 Nguồn: Gia đình Việt Nam