Dòng sự kiện:

Vòng quanh thế giới với quả địa cầu ứng dụng smartphone

Theo PNVN
09:15 17/05/2017
Orboot là một quả địa cầu thông minh có kích thước 10 inch, cung cấp cho trẻ thông tin về tất cả các địa danh trên thế giới một cách trực quan và sinh động, thông qua một ứng dụng trên smartphone có tên Orboot App.

Mang hơi thở công nghệ vào điều cũ kỹ

Đầu tháng 3/2017, tập đoàn chuyên sản xuất các sản phẩm công nghệ cho trẻ em Shifu đã khởi động dự án Quả địa cầu thông minh Orboot trên trang kêu gọi vốn cộng đồng Kickstarter.

Đó không chỉ là một quả địa cầu thông thường mà Orboot cho phép bạn khám phá những địa danh thú vị trên khắp thế giới với một ứng dụng đi kèm. Đây thực sự là một điều thú vị, sử dụng một thứ dường như đã “cũ kỹ” - một quả địa cầu và ứng dụng những công nghệ của thế kỷ 21 để mang lại cho nó một màu sắc mới.

Orboot cung cấp cho trẻ thông tin về tất cả các địa danh trên thế giới một cách trực quan và sinh động, thông qua một ứng dụng trên smartphone có tên Orboot App

Hành trình phiêu lưu khám phá thế giới rất đơn giản: Chỉ cần đưa camera điện thoại hay máy tính bảng đến những địa danh trên quả địa cầu, ứng dụng đi kèm sẽ lập tức hiển thị hình ảnh 3D và các thông tin về nơi đó trên màn hình. Orboot cung cấp những kiến thức chi tiết về văn hóa, các phát minh, kỳ quan thiên nhiên, di tích lịch sử, bản đồ, thời tiết, đặc sản... của tất cả các nước trên thế giới. Nó có hàng trăm mô hình 3D chi tiết, giọng thuyết minh sinh động và thậm chí cả âm nhạc của địa phương, mang đến một trải nghiệm chân thực và sáng tạo cho cả trẻ em lẫn người lớn.

Không chỉ mạnh về hình ảnh 3D sinh động, mỗi địa danh trên bản đồ đều có một câu chuyện để kể. Những câu chuyện vô cùng thú vị và sống động, đồng thời lồng ghép cả những thông tin giáo dục cơ bản, các sự kiện và con số liên quan đến địa danh.

Vừa học vừa chơi

Không chỉ là một công cụ cung cấp kiến thức tuyệt vời, Orboot còn có thể mang đến khoảng thời gian vui chơi thú vị cho trẻ. Nó có rất nhiều tựa game nhỏ, trò chơi ô chữ và xếp hình để trẻ có thể thử sức.
Shifu chia sẻ về sự án của mình: “Trí óc của một đứa trẻ vô cùng linh hoạt và tò mò về thế giới quanh mình. Chúng cần những công cụ thích hợp cho những năm tháng phát triển. Đó là lý do tại sao, chúng tôi cần đảm bảo những sản phẩm như Orboot là một phần không thể thiếu của phương pháp giáo dục trong thời gian vui chơi của trẻ”.

“Chẳng hạn, Orboot mang đến cho trẻ cơ hội để thực sự đưa trí tưởng tượng của mình bay xa. Nó mang đến sự tự do để khám phá những khả năng mới và cách suy nghĩ sáng tạo. Những trò chơi mang tính tìm hiểu và tự điều hướng giúp trẻ trau dồi tư duy phản biện và kỹ năng ra quyết định. Ngoài ra, nó còn tăng cường trí nhớ, sự chăm chú và học cách phân tích âm thanh, hình ảnh”.

Khám phá từ trái tim

Nhóm nghiên cứu chia sẻ về ý tưởng sáng tạo Orboot: "Thời thơ ấu, chúng tôi thường gặp khó khăn khi tưởng tượng về trái đất, các quốc gia, thành phố và vùng biên giới. Chúng tôi nghĩ rằng, tại sao lại không đơn giản hóa nó cho thế hệ trẻ em bây giờ nhỉ? Kết hợp với tình yêu du lịch, nhóm chúng tôi đã tạo nên ý tưởng “Vòng quanh Thế giới” với quả địa cầu".

Một trong những thách thức của nhóm là làm sao để đưa đến trải nghiệm sống động cho trẻ, vì thế họ đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu chuyên sâu về thế giới, từng quốc gia và nền văn hóa.

Sự kết hợp của ứng dụng trên điện thoại nhằm tăng thêm sự tương tác. "Chúng tôi biết được giá trị của từng lời nói, từng hình ảnh được thể hiện với trẻ. Các họa sĩ đã đảm nhận việc tạo ra một mô hình 3D chi tết cho các địa danh và tạo hiệu ứng hoạt hình sinh động trên mặt quả địa cầu. Các lập trình viên đảm bảo hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất trên các thiết bị cả iOS lẫn Android".

"Chúng tôi là một nhóm những chuyên gia công nghệ, lập trình viên, thiết kế nhưng trên hết, trong sâu thẳm trái tim mình, chúng tôi là những nhà khám phá và tin rằng, dịch chuyển dạy cho chúng ta nhiều điều. Vậy nên, chúng tôi mong muốn khuyến khích trẻ em khám phá thế giới qua lăng kính của mình - Orboot".

Nguồn: Gia đình Việt Nam