Dòng sự kiện:

Vụ án ở Yên Bái: Người phụ nữ chạy trốn cùng Hùng khai gì?

16:42 16/08/2015
" Chẳng có gì ăn, đói thì ăn cây chuối rừng, khát nước thì uống nước suối, ngủ vạ vật ở khe núi. Nhưng ngủ không được vì sợ", người phụ nữ chạy trốn cùng Hùng nói.
Liên quan đến vai trò của Nguyễn Thị H – người tình của Hùng trong vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái, đại diện Cơ quan CSĐT cũng cho biết, hiện giờ chưa khẳng định vai trò của H vì mới chỉ là lời khai ban đầu, Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, xác minh, củng cố cố hồ sơ, chứng cứ.

Nguyễn Thị H sinh năm 1979, đăng ký hộ khẩu thường trú tại xã Đại Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, là con nuôi của mẹ nạn nhân Trần Văn Long. Hán được cho là người yêu của Hùng, mặc dù người này hơn Hùng 10 tuổi. Sáng 15/8, H đã bị bắt cùng nghi phạm Hùng khi đang lẩn trốn trong rừng.

Trên báo Công an Nhân dân có một đoạn phỏng vấn người tình của nghi can vụ thảm sát:

- Mấy ngày bỏ trốn, H ăn uống như thế nào?

- Chẳng có gì ăn, đói thì ăn cây chuối rừng, khát nước thì uống nước suối, ngủ vạ vật ở khe núi. Nhưng ngủ không được vì sợ.

- H bị bắt như thế nào?

- Em đang nấp ở đường thì nhìn thấy các anh công an. Sau đó rất nhanh các anh phát hiện ra và ập đến bắt giữ cả hai. Em bị bắt trước Hùng.

- Bố mẹ H đang ở đâu?

- Mẹ em đang ở thôn Bang Hạ, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên.

 Vì sao lại quen và yêu Hùng?

- Bà S (mẹ nạn nhân Trần Văn Long) bảo em lên nhà anh Long làm. Em gặp Hùng và yêu luôn.

- Chị có biết vì sao bị bắt giữ không?

- Tôi bị bắt vì đã đi theo anh Đặng Văn Hùng, người đã giết 4 người gia đình anh Trần Văn Long.

- Chị và Đặng Văn Hùng có mối quan hệ như thế nào?

- Tôi và anh Hùng có mối quan hệ tình cảm thì tháng 4 (âm lịch). Chiều 12/8, tôi thấy anh Hùng cầm theo 2 khẩu súng kíp lên nương tìm tôi, rủ đi trốn. Tôi bảo anh Hùng vứt lại một khẩu súng kíp, còn anh Hùng mang theo một khẩu cùng 2 túi thuốc súng. Chúng tôi bỏ trốn đến ngày 15/8 thì bị công an bắt giữ.

- Chị có biết Đặng Văn Hùng giết người không?
- Chiều hôm đó (12/8), Hùng có nói: "Anh vừa giết cả nhà thằng Long". Tôi hỏi tại sao lại giết (vì tôi còn là em cô họ anh Long). Hùng bảo: "Không phải việc của em. Em báo công an là anh giết luôn". Tôi sợ hãi không dám hỏi thêm nữa.

Sau 3 ngày ráo riết truy tìm, lực lượng truy bắt đã bắt giữ được Đặng Văn Hùng – nghi can vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái cùng người tình. 

Liên quan đến việc đối tượng có hai khẩu súng kíp, báo Công an nhân dân dẫn lời  Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, hiện lực lượng Công an vẫn đang truy tìm hai khẩu súng liên quan đến đối tượng.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin