Dòng sự kiện:

Vụ bé trai chết trong cũi: Mẹ lưu ý khi cho bé ngủ trên giường

17:33 14/03/2016
Thay vì tỉnh giấc như mọi khi, bé trai lại nằm bất động với một chiếc túi nilon loại chuyên đựng tã giấy bẩn úp lên khuôn mặt.

[mecloud]gFTPhV1zs0[/mecloud]

Đã có nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra với trẻ nhỏ trong khi ngủ do những bất cẩn và thiếu hiểu biết của bố mẹ và người lớn trong nhà. Điển hình như trường hợp dưới đây:

Theo thông tin trên báo chí, một người mẹ ở Anh - cô Beth Amison (23 tuổi) đã sang phòng vào buổi sáng như thường lệ để đánh thức cậu con trai 7 tháng tuổi của mình đang ngủ trong cũi.

Bé trai 7 tháng tuổi tử vong trong cũi chỉ vì sự vô ý từ mẹ của mình. Express, Daily Mail

 

Tuy nhiên, thay vì tỉnh giấc như mọi khi, bé trai lại nằm bất động với một chiếc túi nilon loại chuyên đựng tã giấy bẩn úp lên khuôn mặt.

Quá hoảng loạn, bà mẹ vội vàng gọi dịch vụ cứu hộ khẩn cấp nhưng mọi thứ đã quá muộn, các bác sĩ cho biết cậu bé đã tử vong vì bị ngạt do chiếc túi nilon mang lại.

Nhiều bà mẹ có thói quen sử dụng túi nilon để đựng tã, khăn và quần áo bẩn. Điều đáng nói là những chiếc túi này được để ngay cạnh giường, cũi của trẻ để dễ dàng thay đồ cho bé.

Tuy nhiên các bé có thể kéo những chiếc túi này lên miệng của mình nhưng lại rất khó khăn để bỏ chúng ra. Những chiếc túi mỏng này có thể bám chắc vào khuôn mặt trẻ khiến các bé ngạt thở.

Mặt khác, khi bé ngủ trên giường hoặc trong cũi, bố mẹ nên xếp gọn gàng chăn gối và để càng xa bé càng tốt. Bởi các bé không chịu nằm yên một chỗ hoặc quờ quặng tay chân khiến những chiếc chăn, gối này có thể khiến bé bị ngạt thở.

Những chiếc túi nilon mỏng có nguy cơ gây tử vong cho bé, mẹ nên để xa tầm tay của con. Express, Daily Mail

Tốt nhất trong chiếc cũi nhỏ hẹp, mẹ không nên để bất cứ thứ gì khác ngoài những chiếc chăn và gối đang sử dụng cho bé.

Về tư thế ngủ cho bé, bố mẹ lưu ý nên cho con nằm ngửa để có thể quan sát con một cách dễ dàng, vừa tránh cho bé những nguy cơ bị ngạt.

Tuy vậy, đối với những bé thích nằm sấp, bố mẹ lưu ý chỉ cho con ngủ sấp vào ban ngày có sự quan sát của người lớn.

Những bộ đệm, gối mềm cũng khá nguy hiểm cho bé, mặc dù khi sử dụng những bộ gối, đệm mềm giúp trẻ cảm thấy thoái mái hơn và bảo vệ trẻ khỏi bị đau.

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]eXdLF2VS0z[/mecloud]