Dòng sự kiện:

Vụ hành hạ trẻ bằng roi điện gây phẫn nộ: Tướng công an nói gì

22:34 07/12/2016
Dư luận đang phẫn nộ với hàng loạt các đoạn clip tự quay ghi lại cảnh những đứa trẻ bị nam thanh niên bạo hành. Thiếu tướng Bùi Bé Tư - Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết ông đã chỉ đạo rà soát thông tin.

Sáng 7/12, Thiếu tướng Bùi Bé Tư - Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, liên quan thông tin một thanh niên được cho là ở An Giang bạo hành trẻ em, ông đã cho kiểm tra, rà soát và sẽ có trả lời chính thức. "Vụ việc được cho là xảy ra ở Campuchia. Hiện Cảnh sát Hoàng gia Campuchia chưa có thông báo về Việt Nam. Tuy nhiên, dư luận đang xôn xao nên công an An Giang vẫn xác minh thông tin.

Thông tin ban đầu thì đối tượng này đã bỏ quê An Giang, đi đâu không rõ. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ rà soát, không để tội phạm đứng ngoài vòng pháp luật. Khi có thông tin chính thức, tôi sẽ thông báo" - Thiếu tướng Tư cho biết.

Chân dung nam thanh niên được cho là người bạo hành trẻ em.

Cách đây vài ngày, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt clip ghi lại cảnh bạo hành trẻ em Campuchia được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn. Theo đó, có khoảng chục clip được một tài khoản có tên L.C chia sẻ và tố cáo nhằm kêu gọi mọi người cùng nhau ngăn chặn hành vi độc ác của một nam thanh niên người Việt.

Theo L.C , anh đăng lên để cảnh báo và hy vọng cư dân mạng sẽ cùng góp sức tìm kiếm thủ phạm và trừng trị người này theo pháp luật.

Cũng theo L.C, nam thanh niên này thường xuyên qua lại Campuchia và những đứa trẻ trong clip là con của công nhân trong đồn điền cao su ở Campuchia.

Kèm theo status, Facebook L.C đã đưa ra gần 10 clip tự quay ghi rõ cảnh bạo hành. Nam thanh niên trong clip liên tục đánh, đá, làm những trò biến thái khiến những đứa trẻ la hét và gào khóc trong hoảng sợ. Thậm chí, có những bé bị trói tay, chích roi điện vào chân và bộ phận nhạy cảm khiến các bé chỉ biết khóc đau đớn vì không có một ai giải cứu.

Hình ảnh nam thanh niên bạo hành trẻ em. Ảnh cắt từ clip.

Bên cạnh đó, L.C còn chia sẻ thêm: "Đứa trẻ trong clip là người Campuchia. Đáng lẽ mình không đăng nội dung này, nhưng nếu mình im lặng đồng nghĩa với việc tiếp tay với hắn. Người biết trước sự việc này họ không dám lên tiếng vì sợ trả thù cá nhân. Nhưng khi mình biết thì mình không thể im lặng được.

Thiết nghĩ, nếu con cháu mình bị như thế thì bản thân mình cũng như chúng ta có tha thứ cho hắn ta hay không? Nếu không vạch trần tố cáo hắn thì sau này còn nhiều đứa trẻ vô tội khác bị hắn hành hạ đến mức nào nữa đây. Hôm nay mình đăng những clip này trên mạng xã hội và đồng thời gửi tất cả các clip cho cơ quan chức năng để họ giải quyết vụ này. Cũng mong các bạn cho lời bình cũng như chỉ dẫn mình phải làm thế nào trong vụ việc này".

Các đoạn clip đã dấy lên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Đã có hàng triệu lượt xem, hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận yêu cầu tìm ra danh tính nam thanh niên và trừng trị người này theo pháp luật. Bên cạnh đó, cần phải đưa lời cảnh báo đến những người bố, mẹ của các bé trong các đoạn clip bạo hành trên.

Trong một diễn biến khác, ngày 7.12, tờ Cambodiadaily đưa tin 1 người đàn ông Hà Lan và 2 người đàn ông Campuchia đã bị bắt giữ tại tỉnh Kompong Cham sau khi đoạn video quay cảnh bạo hành một em nhỏ được đăng tải và dấy lên làn sóng phẫn nộ cực lớn trong dư luận.

Theo tờ báo này, 2 người Campuchia được xác định là R.S, 28 tuổi, và O.N, 25 tuổi, làm việc trong đồn điền của người đàn ông Hà Lan, S.S (53 tuổi), tại tỉnh Mondolkiri.

Trong khi đó, nghi phạm thứ 4 liên quan tới vụ việc được xác định là một người đàn ông Việt Nam có tên N.T.D. Hiện D vẫn đang lẩn trốn. Trên Facebook cá nhân của N.T.D đăng tải hàng loạt những bức ảnh của mình cùng S.S. N.T.D được cho rằng có quê quán tại thị trấn Cái Dầu, Châu Phú, tỉnh An Giang.

Trao đổi với phóng viên báo Người Lao Động, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an cho biết, sáng nay lực lượng công an Việt Nam đang tiến hành truy tìm nghi phạm có tên Nguyễn Thành Dũng (quê An Giang) để làm rõ hành vi hành hạ trẻ em. “Chúng tôi đang cùng Cảnh sát Hoàng gia Campuchia trao đổi thông tin để xác định nơi lẩn trốn của Dũng. Ngoài ra đã có 3 người bị bắt tại Campuchia gồm, một công dân Hà Lan và 2 người Campuchia”, vị Cục trưởng C45 nói. 

Theo thông tin từ Bộ Công an, vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện nhiều clip quay lại cảnh một thanh niên người Việt Nam được xác định là Dũng có hành vi đánh, đá làm nhiều trò hành hạ những đứa trẻ Campuchia. Trong đó có cảnh dùng roi điện chích vào chân, vùng kín của các cháu bé để thoả trò mua vui. Nơi diễn ra cảnh bạo hành là một đồn điền cao su ở Campuchia, giáp tỉnh Đắk Nông (Việt Nam).
 
Theo Dân Việt
Nguồn: Gia đình Việt Nam

TAG