Dòng sự kiện:

Vụ hoa hậu Phương Nga: Lời khai bất ngờ của người phụ nữ "quyền lực"

Theo dân trí
20:07 27/06/2017
Nhân vật bí ẩn Nguyễn Mai Phương đã xuất hiện tại toà nhưng ngồi tại một phòng khác, chấp nhận đối chất với các bị cáo qua hệ thống loa của toà. Đáng chú ý là cả 2 bị cáo và nhân chứng Lữ Minh Nghĩa đều cho rằng lời khai của người phụ nữ này không đúng và ngược lại.

Nhiều lời khai trái ngược nhau

Luật sư Quynh tiếp tục xét hỏi bà Nguyễn Mai Phương. Bà này khẳng định mình không quen ai là làm trong ngành bảo vệ pháp luật nên lời khai của bà Hồ Mai Phương là không đúng. Bà Nguyễn Mai Phương cho rằng mình quá nhiều việc nên bà không thể nhớ lần đầu cơ quan điều tra mời bà lên làm việc.

Luật sư Dũ (bào chữa chọ bị cáo Nga) hỏi bà Nguyễn Mai Phương. Bà này khai bà không biết rõ nội dung thông cung như thế nào. Bà khẳng định bà Hồ Mai Phương làm hướng dẫn viên du lịch tại Sài Gòn chứ không phải sống ở Nga suốt 20 năm. Bà Nguyễn Mai Phương cho rằng mình không đặt máy ghi âm trong cuộc gặp bà với bà Hồ Mai Phương. Theo bà Nguyễn Mai Phương thì tất cả những bản ghi âm này do bà Hồ Mai Phương ghi âm lại và gửi cho bà qua gmail. Bà Nguyễn Mai Phương cũng khẳng định mình không phải là người ghi âm trong cuộc gặp với ông Yên mà luật sư công bố lúc sáng.

Luật sư Phạm Công Hùng (bào chữa cho bị cáo Phương Nga) hỏi bà Nguyễn Mai Phương. Bà này xác nhận những bức thư viết trên nilong thì do mẹ Phương Nga gửi cho bà. Do tuổi cao, mẹ Phương Nga không đọc được nên bà đã đọc giúp mẹ Mai Phương còn thư này từ đâu ra và chữ của ai thì bà Nguyễn Mai Phương không biết của ai? Sau đó luật sư Hùng hỏi mẹ Phương Nga, mẹ của Phương Nga cho rằng Nguyễn Mai Phương đã bịa đặt lời khai vì bà không thể có được những bức thư này, đồng thời mẹ Phương Nga cho rằng bà tuổi đã cao nhưng mắt còn rất sáng để đọc được. Theo mẹ Phương Nga, bà Nguyễn Mai Phương đã đưa cho xem tất cả những lá thư này. Khi bà muốn giữ thì bà Nguyễn Mai Phương cho rằng phải đưa đi trả cho cơ quan điều tra.

Luật sư Trần Thu Nam (bảo vệ cho ông Cao Toàn Mỹ) hỏi bà Nguyễn Mai Phương. Người phụ nữ này khẳng định mình không đưa cho Phương Nga và Thùy Dung bất cứ tờ giấy nào hết. Bà cũng khẳng định chưa bao giờ chứng kiến sự việc Phương Nga bị đánh đập ép viết mua giấy bán nhà tại quán cà phê như Phương Nga đã khai trong ngày 21/9/2016.

Bị cáo Phương Nga bị áp giải ra xe thùng sau khi kết thúc phiên xử chiều 27/6

Các luật sư bảo vệ cho hoa hậu Phương Nga cũng đưa ra nhiều chứng cứ có liên quan đến vai trò "dàn xếp" quan trọng của Nguyễn Mai Phương trong vụ án này. Tuy nhiên, hội đồng xét xử nhắc nhở các chứng cứ này này liên quan đến việc khác thì sẽ được xem xét ở vụ khác, không xem xét các bằng chứng trên trong phiên tòa này, nhưng tòa sẽ tiếp nhận chứng cứ này để xem xét sau.

Luật sư của Phương Nga đã cung cấp cho hội đồng xét xử một số tài liệu đó là: Đơn của Lữ Minh Nghĩa gửi cho cơ quan điều tra nhưng được bà Phương gửi cho mẹ của Phương Nga; Hình của Mai Phương gửi cho mẹ Phương Nga sau ngày Nga bị bắt 2 tháng, bức thư của Dung gửi Lữ Minh Nghĩa sau thời gian bắt và khởi tố...

Theo bà Nguyễn Mai Phương, mình chưa bao giờ đi tố cáo Phương Nga và Thùy Dung, tuy nhiên quá lo lắng vì cơ quan điều tra cho rằng bà đang giữ 16,5 tỷ nên bà khai ra toàn bộ sự thật mà bà biết.

Sau đó đại diện VKSND TPHCM hỏi nhân chứng Nguyễn Mai Phương. Người phụ nữ này khẳng định mình chỉ gặp ông Yên 1 lần tại bệnh viện. Ngay lập tức, bị cáo Nga đứng dậy cho rằng lời khai của bà Nguyễn Mai Phương là không đúng sự thật.

Phiên tòa sẽ nghỉ ngày 28/6 (thứ năm), ngày 29/6, phiên tòa tiếp tục.

Nguồn: Gia đình Việt Nam