Dòng sự kiện:

Vụ mẹ pha thuốc diệt cỏ vào sữa cho 2 con uống: Nhìn em trai ra đi, bé gái mắt ngấn lệ

Theo Trí thức trẻ
10:26 02/11/2018
Do lượng thuốc sâu đã ngấm sâu vào cơ thể nên gia đình đã đưa bé Đ.T về nhà và sau đó bé trai này đã tử vong.

Sau khi phát hiện chị Lê Thị S (SN 1980, trú tại xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) cùng 2 con nhỏ là cháu V.Đ.T (4 tuổi) và V.T.T (9 tuổi) uống thuốc diệt cỏ, người thân đã nhanh chóng đưa cả 3 mẹ con đi cấp cứu.

Hiện cháu Viên T.T đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Trung ương với các trang thiết bị y tế quanh người.

Do tình trạng quá nặng, hai cháu bé được chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị, còn chị S ở lại BV Đa khoa tỉnh để tiếp tục theo dõi.

Chia sẻ với PV về sự việc xảy ra bên ngoài hành lang khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi Trung ương, chị Nguyễn Thị Hương (chị họ hai cháu) nghẹn ngào nói: Bé trai V.Đ.T do thuốc diệt cỏ ngấm sâu vào cơ thể nên gia đình đã đưa về nhà ngày hôm qua (31/10) và cháu đã mất. Còn người chị năm nay lên 9 tuổi vẫn đang nằm lọc máu.

Theo chị Hương, từ khi xảy ra sự việc đến nay, mọi người ở hai bên gia đình nội ngoại thay nhau chăm sóc 3 mẹ con.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, khi mới chuyển ra điều trị, hai chị em được nằm cùng phòng và sát giường nhau.

"Dù mới có 9 tuổi, nhưng đứa chị rất hiểu chuyện, luôn miệng nói thương bố mẹ, thương em. Hôm qua khi em trai được bác sĩ chuyển ra khỏi phòng, ánh mặt chị ngấn lệ nhìn theo em. Đến bây giờ chúng tôi vẫn nói dối là cho em đi phòng khác điều trị, chưa dám bảo em trai đã mất...", chị Hương nói trong nghẹn ngào.

Ngôi nhà xảy ra vụ việc.

Chị kể, sau vài ngày điều trị chị S hiện đã về đến nhà, dù người rất mệt mỏi nhưng đầu óc vẫn hoàn toàn tỉnh táo.

Tuy nhiên, bác sĩ cũng không tiên lượng trước được điều gì, vì uống thuốc diệt cỏ thường không ảnh hưởng đến não, nhưng nó lại phá hủy nội tạng.

Theo chị Hương, vợ chồng chị Lê Thị S có tất cả 3 người con. Hôm xảy ra sự việc, chỉ có 2 cháu nhỏ là Đ.T và T.T được mẹ pha sữa cho uống và xảy ra sự việc thương tâm trên.

Bình thường các con của vợ chồng chị S rất ngoan, khỏe mạnh và thích uống sữa. Mỗi khi bị ốm vặt, mẹ vẫn thường hay pha thuốc cùng sữa cho các con uống.

Chính vì thế, tối ngày 28/10, khi chị S đưa sữa đã pha thuốc diệt cỏ cho con uống, hai cháu liền uống như mọi khi.

Trong khi uống, cháu T.T thấy sữa có mùi khó chịu nên chỉ uống một ngụm rồi dừng lại.

Nói về nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này, chị Hương cho rằng, trong cuộc sống gia đình hai vợ chồng chị S. có lúc cũng xảy ra mâu thuẫn cãi vã, thậm chí có lần còn đánh nhau. Tuy nhiên, tất cả ở mức răn đe chứ chưa lần nào phải nhờ đến sự can thiệp của công an hay ra chính quyền.

Tại địa phương, gia đình chị S. thuộc diện rất khó khăn. Chị S. làm ruộng, còn chồng đi làm phụ xây, dù cuộc sống khó khăn nhưng cả hai đều rất thương con, không để con phải đói.

Trước đó, vào khoảng hơn 19h ngày 28/10, giữa vợ chồng chị Lê Thị S. và anh V.Đ. Ch. (SN 1978, ngụ xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá) xảy ra mâu thuẫn cãi vã do nghen tuông.

Bị chồng chửi mắng, trong lúc nóng giận, thiếu suy nghĩ, chị S. đã bỏ thuốc diệt cỏ vào sữa cho 2 con uống. Sau đó, chị S. cũng uống thuốc diệt cỏ để tự tử.

Rất may sự việc được phát hiện kịp thời, nên 3 mẹ con chị S. đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.

Mặc dù được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu, tuy nhiên 2 cháu nhỏ sau đó đã được chuyển ra Hà Nội để tiếp tục điều trị do bị ngộ độc nặng.

Đến ngày 31/10, do thuốc ngấm sâu vào cơ thể, gia đình đã đưa cháu Viên Đ.T về và cháu tử vong sau dó.

Nguồn: Gia đình Việt Nam