Dòng sự kiện:

Vụ nữ sinh trường Phan Đình Phùng bị bỏng:Kỷ luật hiệu trưởng

08:20 16/02/2017
Sở GD&ĐT Hà Nội họp hội đồng, quyết định đưa ra hình thức kỷ luật "cảnh cáo" đối với hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng trong vụ nữ sinh bị bỏng.

Trao đổi với báo chí ngày 15/2, ông Chử Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, liên quan đến vụ việc nữ sinh Diệp Anh bị bỏng cồn trong phòng thực hành Hóa, Hội đồng kỷ luật đã họp và xem xét hình thức kỉ luật với cô Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng.

Theo đó, Hội đồng kỉ luật đã có quyết định kỉ luật Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhâm Huyền với hình thức kỉ luật khiển trách. Đối với tập thể Ban giám hiệu nhà trường, Hội đồng kỉ luật cũng có văn bản nhắc nhở, phê bình, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý.

Với các cá nhân còn lại, Hội đồng kỉ luật Sở GD&ĐT thành phố thống nhất kết quả xử lý mà nhà trường đã quyết định trong cuộc họp trước đó.

Vết bỏng cồn trong phòng thực hành Hóa của nữ sinh trường Phan Đình Phùng.

Cụ thể, Hội đồng kỉ luật nhà trường đã thống nhất hình thức kỷ luật trong vụ bỏng cồn trong phòng thực hành Hóa khiến nữ sinh Diệp Anh, lớp 12A2, Trường THPT Phan Đình Phùng bị bỏng nặng. Theo đó, căn cứ vào mức độ vi phạm, nhà trường đã áp dụng kỷ luật học sinh theo đúng hướng dẫn của thông tư 8/TT ngày 21 tháng 3 năm 1998 của Bộ Giáo dục & Đào tạo và thông tư số 12/2011/TT- BGDĐT ngày 28 tháng 3 năm 2012 của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Học sinh Nguyễn Đăng Vũ - lớp 12 A2 sẽ bị kỷ luật ở mức "cảnh cáo" trước toàn trường. Các học sinh Lê Nguyên Thế, Đỗ Quốc Huy, Đỗ Viết Thiện - lớp 12A2 sẽ chịu hình thức là "khiển trách" trước Hội đồng kỷ luật.

Trong cuộc họp cuối cùng của Hội đồng kỉ luật vào ngày 9/2, ban giám hiệu nhà trường đã ra quyết định kỷ luật với hình thức kỷ luật “cảnh cáo” với cô giáo Mai Anh, người trông hộ lớp 12A2 (hôm xảy ra tai nạn bỏng) do "thiếu trách nhiệm không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong khi thực hiện nhiệm vụ gây hậu quả nghiêm trọng". Nhà trường đồng thời cũng gửi lời xin lỗi học sinh Diệp Anh và gia đình, cũng như thừa nhận đã xử lý sự việc chậm trễ.

Đến ngày 13/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu kiểm tra, xử lý vụ việc. Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố giao Giám đốc Sở GD&ĐT kiểm tra thông tin báo nêu; tổ chức thăm hỏi, chăm sóc, ổn định tâm lý và phục hồi sức khỏe cho học sinh bị tai nạn; bố trí giáo viên bồi dưỡng kiến thức cho học sinh sau khi phục hồi đảm bảo chương trình học tập. Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu xử lý nghiêm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan vụ việc trên; kiểm điểm việc chậm xử lý và báo cáo UBND thành phố trước ngày 15/2.

Về việc này, cũng trong sáng 15/2, ông Chử Xuân Dũng cho biết, Sở đã có văn bản báo cáo kết quả xử lý cuối cùng về trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan đến UBND thành phố theo như quy định.

Như vậy, hơn 1 tháng sau khi vụ nổ cồn gây bỏng trong phòng thực hành Hóa tại trường THPT Phan Đình Phùng xảy ra, sau khi bức tâm thư của nữ sinh Diệp Anh được đăng tải trên diễn đàn nhà trường, cùng sự vào cuộc của báo chí, sự việc đã được xử lý.

VOV

Nguồn: Gia đình Việt Nam