Dòng sự kiện:

Vụ "nuôi nhầm" con suốt 43 năm: Đã tìm thấy người con thất lạc

Theo Dân trí
12:32 23/10/2017
Xác nhận thông tin với báo chí, đại diện gia đình chị Tạ Thu Trang (Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) cho biết đã tìm thấy bố mẹ ruột thịt, người con gái bị trao nhầm với chị Trang trong nhà hộ sinh cũng đã được đoàn tụ với gia đình bà Hạnh.

Liên quan đến vụ bị trao nhầm con 43 năm trước ở nhà hộ sinh Ba Đình, Hà Nội, trao đổi với PV đại diện gia đình chị Tạ Thu Trang (người con gái bị trao nhầm cho bà Nguyễn Thị Mai Hạnh) vui mừng xác nhận đã tìm được gia đình sau hàng chục năm thất lạc.

Theo đó, cách đây một năm thông qua báo chí và sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng, gia đình chị đã tìm được bố mẹ ruột thịt. Người con gái bị trao nhầm với chị Trang trong nhà hộ sinh Ba Đình cũng đã đoàn tụ với gia đình bà Hạnh. Hiện người con này cũng đã trưởng thành và có cuộc sống viên mãn.

Sự nhầm lẫn xảy ra do người y tá sơ suất đánh dấu nhầm khiến hai đứa trẻ sơ sinh cùng mang số thứ tự 32. Một trong hai gia đình sau đó đã đón con về trước mà không phát hiện sự nhầm lẫn định mệnh này.

Chị Tạ Thu Trang xúc động chia sẻ với PV Dân trí câu chuyện hy hữu của gia đình.

“Trong hành trình đi tìm người thân thất lạc, gia đình tôi nhiều lúc đã rơi vào cảm giác tuyệt vọng, buông xuôi. Thực sự đây là một cái kết rất đẹp, kỳ diệu mà nhiều khi bản thân chúng tôi vẫn cứ ngỡ mình đang mơ. Hạnh phúc hơn cả là cho đến bây giờ chúng tôi có hai gia đình và mẹ Hạnh vẫn dành tình cảm yêu thương tốt đẹp cho tất cả”, người này nói.

Tuy nhiên đại diện gia đình chị Trang cũng cho hay, thời điểm hiện tại chưa muốn chia sẻ thông tin cho báo chí vì không muốn cuộc sống bị xáo trộn, ảnh hưởng. “Mục đích của cuộc tìm kiếm chỉ là để kết nối và tìm lại máu mủ ruột thịt, chứ không nhằm làm xáo trộn cuộc sống hiện tại, chúng tôi không muốn ai bị ảnh hưởng, tổn thương bởi điều này”, đại diện này chia sẻ.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi, Quán Thánh, Hà Nội) đã đăng tải thông tin, nhờ cộng đồng mạng tìm giúp người con gái bị trao nhầm trong nhà hộ sinh cách đây 43 năm. Cụ thể, vào ngày 10/10/1974, bà Hạnh sinh một cô con gái ở nhà hộ sinh quận Ba Đình.

Trong ảnh, hàng trên là chị Tạ Thị Thu Trang (thứ hai, từ trái sang) cùng các anh chị em.

Khi đó, bà Hạnh được đánh số thứ tự là 33 nhưng trong lần đầu tiên cho con bú, bà phát hiện số thứ tự đeo ở chân đứa trẻ lại là 32. Thắc mắc hỏi bác sỹ thì bà Hạnh chỉ nhận được câu trả lời: “Đi tắm nên bị mờ nhưng đây chắc chắn là con của chị”.

Bằng linh cảm của người mẹ, bà Hạnh tin rằng đã xảy ra sự nhầm lẫn con giữa hai gia đình và cùng chồng tìm kiếm khắp bệnh viện. Thời điểm đó, tại nhà hộ sinh Ba Đình chỉ có khoảng 10 đứa trẻ nhưng không có ai đánh số 33. Sau đó, dù linh cảm không phải con mình, nhưng bà Hạnh cùng chồng vẫn hết lòng chăm sóc, yêu thương và đặt tên con là Tạ Thị Thu Trang.

Năm 1998, nỗi day dứt về việc để thất lạc con đẻ khiến bà Hạnh quyết định âm thầm thực hiện xét nghiệm ADN. Kết quả, mẫu thử không trùng khớp với cả bố và mẹ. Dù đau khổ nhưng bí mật về sự nhầm lẫn này vẫn được bà Hạnh giấu kín cho riêng mình.

Tháng 10/2015, sau nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ, bà Hạnh đã quyết định nói ra sự thật với hi vọng con gái có thể tìm được gốc gác ruột thịt của mình và cũng để bản thân được thanh thản.

Nguồn: Gia đình Việt Nam