Dòng sự kiện:

Vui chơi nhiều hơn giúp con tập trung hơn trong giờ học

20:00 05/02/2016
Giờ ra chơi có nhiều ý nghĩa với bé, không chỉ đơn thuần là giờ giải lao. Theo thử nghiệm mới đây cho thấy có nhiều thời gian vui chơi sẽ giúp bé tập trung tốt hơn trong giờ học.

  

Một trường học ở Texas vừa thử cho học sinh nghỉ giải lao 4 lần trong một ngày học, và đã mang lại kết quả tốt đẹp.

Theo tạp chí Today, trường Mountain Eagle ở ​​Fort Worth, Texas, đã dành cho các bé mẫu giáo và lớp một 2 giờ nghỉ giải lao, mỗi giờ 15 phút vào mỗi buổi sáng và hai lần như thế mỗi buổi chiều để các bé ra chơi.
Mới đầu, các giáo viên đã rất lo lắng về việc mất thời gian học trên lớp của các bé và có thể bị chậm giáo trình. Qua cuộc thử nghiệm được tiến hành trong khoảng năm tháng này, các giáo viên nhận ra rằng những đứa trẻ thực sự học tập tốt hơn vì các bé có thể tập trung tốt hơn trong lớp học mà không bồn chồn, thấp thỏm.

Hơn thế nữa, học sinh không chỉ chú ý tốt hơn trong lớp mà còn làm theo hướng dẫn tốt hơn, độc lập hơn và tự giải quyết các vấn đề của riêng mình, và việc kỷ luật các bé cũng giảm hẳn.

Học viện nhi khoa Hoa Kỳ cho rằng giờ giải lao là "một phần rất quan trọng và cần thiết trong sự phát triển của một đứa trẻ." Ngay cả người lớn cũng khó tập trung để làm việc tốt khi cả ngày bị gò bó trên một chiếc ghế, vì vậy chúng ta không thể hi vọng những đứa trẻ có thể tập trung học mà không cần nghỉ giải lao.

Khi các bé mẫu giáo hay học lớp một bị bắt phải ngồi yên cả ngày và chỉ có một giờ nghỉ 15 phút để vui chơi như trường hợp các học sinh ở trường Eagle Mountain trước khi cuộc thực nghiệm này bắt đầu, các bé sẽ bắt đầu bồn chồn và nghịch ngợm trong lớp. Cho các bé nhiều thời gian nghỉ ngơi để vui chơi ngoài trời rất tốt cho trí óc cũng như sức khỏe.

“15 phút ra chơi thôi cũng là một sự "khởi động lại" tiếp thêm cho các bé năng lượng để học tập ở mức độ tốt nhất," theo chia sẻ của giáo sư Debbie Rhea, người đang làm việc với Trường Tiểu Eagle Mountain và nhiều trường học khác về vấn đề tăng thời gian hoạt động thể chất và giờ chơi ở trường học.

Hương Trà (Theo Playgroundprofessionals)

Nguồn: Gia đình Việt Nam