Dòng sự kiện:

Xem phim hoạt hình có thể dẫn đến béo phì ở trẻ

17:49 15/07/2015
Thông thường, các cặp cha mẹ thường đối phó với trẻ khi chúng ăn cơm bằng cách bật phim hoạt hình. Điều này vô tình gây ra những tác hại lâu dài cho con mà cha mẹ không biết.

Thông thường, các cặp cha mẹ thường đối phó với trẻ khi chúng ăn cơm bằng cách bật phim hoạt hình. Điều này vô tình gây ra những tác hại lâu dài cho con mà cha mẹ không biết.

Trẻ em sẽ ăn nhiều thực phẩm giàu năng lượng như bánh quy và kẹo khi xem các nhân vật phim hoạt hình hình quả trứng (hoặc hình cầu), đó thường là những nhân vật thừa cân, một nghiên cứu cho biết. Trẻ em luôn cảm nhận hình cầu hoặc hình trứng, nhân vật béo phì mặc dù là các sinh vật tưởng tượng rất đáng yêu, nhưng khi nhìn thấy chúng có thể ảnh hưởng đến trẻ ăn thức ăn không lành mạnh dẫn đến béo phì. 


"Trẻ có xu hướng ăn gần gấp đôi lượng thức ắn khi xem phim hoạt hình, đọc truyện tranh", tác giả chính của nghiên cứu Margaret Campbell, giáo sư marketing tại Đại học Colorado Boulder tại Mỹ. Các kết quả của nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý người tiêu dùng cho rằng, trẻ em phản ứng nhanh với trọng lượng của nhân vật hoạt hình như hòn đảo, một hình tròn  những sinh vật được tạo ra bởi nhà hàng McDonald trong thập niên 1970. Khi trẻ nạp năng lượng quá nhiều vào cơ thể sẽ dấn đề bệnh béo phì, máu nhiễm mỡ thậm chí sẽ dẫn đến sự phát triển không toàn diện của trẻ.


Các phát hiện được thu thập từ hơn 300 người tham gia trong ba nhóm tuổi trung bình 8, 12 và 13 tuổi. Nghiên cứu có ý nghĩa đối với các nhà tiếp thị cũng như cha mẹ điều hướng một thế giới nơi trẻ em gặp nhân vật hoạt hình trên một loạt các phương tiện truyền thông, từ các cuốn sách tiểu thuyết đồ họa, chương trình truyền hình , trò chơi video, phim ảnh và nhiều hơn nữa. Khuynh hướng ăn đồ ăn vặt đã được giảm tải. "Đây là thông tin quan trọng chúng ta cần tiếp tục khám phá”. Nhưng nếu chúng tôi có thể kích hoạt kiến thức về sức khỏe của mình với một bài kiểm tra chỉ khi trẻ được chọn thực phẩm ăn trưa tại trường để có một kết quả tốt hơn.


Nếu con bạn đang trong tình trạng vừa ăn vừa xem phim hoạt hình, đọc truyện tranh hay sử dụng công cụ thông tin khi ăn, hãy cẩn thận với chúng. Tập cho trẻ thói quen ăn cơm trò chuyện cùng gia đình, tập chơi tại sân nhà khi ăn, hay ăn cùng với các bạn. Hãy tạo môi trường tốt cho trẻ khi ăn, bởi chỉ có một lượng dinh dưỡng ổn định thì con bạn mới phát triển khỏe mạnh và thông minh.

 

PHƯƠNG MAI (Theo Thehealthsite)

Theo Người đưa tin