Dòng sự kiện:

Xem video này cha mẹ nên cảnh giác: Bé gái bị người lạ bám theo, lôi kéo trên đường đi học

Theo Ngôi sao
13:40 22/01/2018
Cô bé 11 tuổi người Anh đã nhanh chân chạy thoát sau khi bị gã đàn ông lạ mặt tiếp cận trên phố.

Đoạn video quay lại cảnh người đàn ông lạ mặt bám theo và cố tóm lấy cô bé 11 tuổi ở ngã tư giao giữa đường Munn Road với Liverton Drive, Manchester, hôm 10/1, đang được cảnh sát điều tra. 

Theo The Sun, video do camera giám sát bên ngoài nhà anh John Southern, 36 tuổi, ghi lại. 

"Việc này xảy ra ngay bên ngoài nhà tôi. Tôi đang có ba đứa con, và điều này khiến tôi thấy lo lắng. Con gái lớn của tôi cũng bắt đầu đi bộ đến trường chỉ 8 phút sau đó. Mẹ con bé nhận được một bức email nhắc nhở từ trường học nên tôi đã kiểm tra camera giám sát. Tôi công khai video này để mọi người biết mà cảnh giác", Southern nói. 

Video cho thấy bé gái đang đi bộ dọc vỉa hè thì có một người đàn ông lạ mặt, mặc áo khoác có mũ, bắt đầu đi theo. Anh ta sau đó dường như cố tóm lấy cô bé, nhưng em đã ra sức giãy ra rồi quay lại hỏi có chuyện gì.

Một lúc sau, cô bé tiếp tục bước đi, trong khi gã đàn ông kia vẫn đang bám theo. Đi được vài bước, em nhanh chân bỏ chạy. 

Các trường học ở khu vực Blackley, phía bắc Manchester, trước đây từng đưa ra nhiều lời cảnh báo với cha mẹ học sinh sau khi xảy ra sự việc trẻ bị kẻ lạ tiếp cận.

Trước đó một ngày, trường tiểu học Crab Lane, thuộc khu vực Higher Blackey, đã gửi thư tới gia đình các em học sinh để thông báo về một trường hợp tương tự ở đường Middleton. Trong thư có miêu tả các cha mẹ hãy chú ý cảnh giác đối với một người đàn ông mảnh khảnh, tóc vàng, ngoài 30 tuổi. 

"Cảnh sát tin rằng hai sự việc này có liên quan, bởi địa điểm khá gần nhau. Ngoài ra, hai bé gái đều đưa ra những miêu tả tương tự về đối tượng. Vì thế, xin hãy luôn nhắc nhở con cái bạn về 'mối nguy hiểm người lạ' cũng như tầm quan trọng của việc luôn đề cao cảnh giác khi đi trên phố mà không có người lớn đi cùng", hiệu trường trường Crab Lane viết. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam