Dòng sự kiện:

Xin đừng phán xét những bà mẹ, vì bạn không hề biết những điều này!

“Xin đừng phán xét những bà mẹ!”, tâm tư của Laura Mazza (Mum on the Run) – bà mẹ hai con, blogger nổi tiếng người Úc về lĩnh vực làm mẹ và nuôi dạy con, đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ trong thời gian qua

Đừng phán xét tôi!

Nếu tôi phàn nàn về con cái mình, đừng bảo rằng tôi không yêu chúng. Nếu tôi tự hào rằng chúng hoàn hảo, đừng bảo rằng tôi quá khoe khoang. Bạn chưa nhìn thấy thời gian tôi dành để bảo vệ và yêu thương chúng như thế nào. Nếu tôi bảo đôi khi tôi sợ làm mẹ, đừng cho rằng tôi nói dối. Bạn chưa biết tôi đã sợ hãi bao nhiêu năm vì không thể nói với ai về cảm xúc thật của mình.

Đừng phán xét những bà mẹ cho con bú nơi công cộng! 

Bạn chưa biết cô ấy đã phải xấu hổ bao lần để cuối cùng có thể tự tin làm việc đó. Bạn chưa biết cô ấy đã phải vất vả ra sao; để gìn giữ dòng sữa quý giá cho con mình. Hành động cho con bú của một bà mẹ; muôn đời mãi là một hành động thiêng liêng.

Đừng phán xét bà mẹ nuôi con bằng sữa công thức!

Cô ấy không phải là bà mẹ lười biếng. Bạn chưa biết cô ấy đã phải vật lộn thế nào trong hàng tháng trời; để có sữa cho con. Bạn chưa thấy cảnh cô ấy phải chật vật tìm gặp các chuyên gia sữa mẹ; đã ăn những đủ loại cá chép, chân giò… Bạn chưa thấy cô ấy đã hồi hộp; lo lắng cho sức khỏe con mình ra sao ở những phòng khám nhi.

Đừng phán xét bà mẹ mắng con nơi công cộng!

Bạn chưa biết cô ấy đã từng kiên nhẫn; và nhẹ nhàng với đứa trẻ ấy bao nhiêu lần. Bạn chưa biết hôm đó cô ấy đã mệt mỏi; và kiệt sức ra sao. Bạn chưa biết sau phút mất bình tĩnh ấy; cô ấy lại vỗ về và yêu thương đứa trẻ nhiều đến thế nào. Xin đừng phán xét những bà mẹ!

Đừng phán xét bà mẹ bận rộn với điện thoại! 

Bạn chưa biết liệu có phải cô ấy đang sắp xếp công việc thật ổn thỏa; để được thoải mái dành thời gian bên con hay không. Bạn chưa chắc cô ấy đang tiếp khách hàng; đang đặt tiệc sinh nhật cho con; đang tâm sự với chồng hay đang hỏi thăm sức khỏe bố mẹ.

Đừng phán xét bà mẹ tham công tiếc việc!

Cô ấy đang kiếm sống hết mình vì đứa con thân yêu.

Đừng phán xét bà mẹ đơn thân!

Cô ấy đã một mình làm rất tốt công việc của một người mẹ; lẫn một người cha. Cô ấy vừa thoát khỏi một mối quan hệ tồi tệ. Cô ấy mạnh mẽ đứng dậy bước tiếp; để dạy con mình đừng bao giờ để cuộc sống đánh gục.

Đừng phán xét bà mẹ “phát tướng” sau sinh! 

Cô ấy đã mất cả năm trời để phục hồi sau chín tháng mang nặng và một lần đẻ đau. Giờ không phải là lúc để cô ấy uống nước thay cơm, nhai rau đỡ đói.

Đừng phán xét bà mẹ cho con ăn đồ ăn nhanh!

Bạn chưa biết rằng cô ấy vừa trải qua một ngày quá tệ hại; để có thể về nhà và vui vẻ nấu nướng. Bạn chưa biết rằng; bọn trẻ không hề ăn những thứ đó mỗi ngày. Mẹ con họ chỉ muốn kết thúc một ngày dài mệt mỏi; bằng việc ra ngoài và chiều chuộng bản thân một chút. Và cũng có thể, ở nhà; cô ấy và bọn trẻ đã trồng được cả một vườn rau hữu cơ. Làm sao bạn biết được chứ?!

Khi đã làm mẹ, mỗi ngày trôi qua đều sẽ là một hành trình cố gắng đến phi thường. Nếu không thể trao cho họ những nụ cười; giúp họ chuẩn bị đồ ăn khi đang cho con bú; làm ấm bình nước để họ pha sữa cho con; trấn an họ trong mọi biến cố và ngợi ca họ vì những chiến thắng, xin đừng phán xét những bà mẹ và đừng phán xét bất kỳ ai!

Sự thật là…

37% những người mẹ phải chịu đựng sự phản đối, phê phán khắc nghiệt nhất từ chính cha mẹ mình; tiếp theo đó chính là người đàn ông của họ. – Theo báo cáo của một nghiên cứu tại Đại học Michigan, Mỹ.