Dòng sự kiện:

Xôn xao cộng đồng mạng vì... 10 nỗi khổ khi lấy chàng

02:00 23/08/2015
Trên mạng đang "nóng" bởi status liệt kê những nỗi khổ khi lấy chồng. Có lẽ người viết status này là một phụ nữ đã có gia đình, đã kinh qua những nỗi cay đắng, thất vọng trong hôn nhân.

[mecloud]DQMvUi4IOv[/mecloud]

Mở đầu status, người này tự hỏi: "Đôi khi lắng lại suy nghĩ, kết hôn rồi em có được gì?". Sau đó là 10 nỗi khổ khi lấy chồng.

"1- Vì ai em phải rời xa cha mẹ, rời xa căn nhà thân yêu của mình, để bước vào một thế giới mới lạ. Vì ai mà em phải cố gắng làm hài lòng gia đình người khác. Phải luôn miễn cưỡng gượng cười. Em như một đứa trẻ lạc đường. Vì cuộc sống hơn 20 năm của mình, bị thay đổi chỉ trong nháy mắt.

2- Vì ai em phải 10 tháng mang thai, 1 ngày vượt cạn? Cam tâm tình nguyện đón nhận những nỗi đau mà người chồng không thể tưởng tượng nỗi. Chỉ để sinh cho anh ta một đứa con máu mủ của mình.

Sau khi sinh cho chồng đứa con, người vợ sẽ xấu đi và lo sợ chồng ngoại tình.

3- Để rồi sau đó như một điều hiển nhiên. Thân hình em tàn tạ, ngực chảy xệ, bụng rạng nứt. Để rồi một ngày nào đó anh ta đột nhiên ruồng bỏ em?

4- Vì chồng, vì con em thậm chí có thể rời xa những cuộc vui bạn bè. Tạm biệt đam mê và vui thú thời còn trẻ. 

5- Em đã từng kiêu hãnh, em đã từng có mơ ước, em cũng đã từng có nhan sắc yêu kiều. Và rồi kết hôn xong em chẳng còn nghiêng nước nghiêng thành.

6- Em đã từng tiêu xài không suy nghĩ, chuyện gì cũng chẳng cần bận tâm. Nhưng giờ đây em không có thu nhập, đến chi tiêu cũng phải lo nghĩ, sợ anh nói em tiêu xài hoang phí. Em bắt đầu quen với việc đi chợ cò kè bớt 1 thêm 2, những điều mà trước đây em chưa từng biết đến.

[mecloud]ty1wsLh2dT[/mecloud]

7- Cuối cùng đến cả việc tránh thai cũng là một mình người phụ nữ là em phải đối mặt. Nào là đặt vòng, nào là thắt ống dẫn trứng. Nào có mấy người đàn ông dám vì người phụ nữ của mình mà thắt ống dẫn tinh.

8- Một người phụ nữ có đáng để gánh chịu những điều đó không? Người đàn ông em yêu liệu có đau lòng trước những vất vả mà em đã trải qua không?

Không bao giờ đâu em ơi! Họ coi đó là điều hiển nhiên em phải làm. Đơn giản vì em là vợ của họ cơ mà.

9- Liệu rằng những ngày em đến tháng, họ có giúp em giặc quần áo, giúp em rửa chân. Khi em ốm đau, liệu họ có quan tâm vỗ về em hay không?

Cảnh chồng làm việc nhà, vợ đọc báo như thế này chỉ có trên phim và tranh ảnh.

10- Anh ấy có bao giờ để ý và mua cho em những đồ em muốn, nhưng lại chẳng bao giờ em dám mua chưa? Có bao giờ anh ấy đưa tiền cho em và nói rằng em hãy đi mua những gì mình thích và rằng vợ của anh ấy nhất định phải luôn xinh đẹp hay không? Người đàn ông của em có đưa hết lương cho vợ, về tới nhà sẽ nhận hết việc vào mình, cùng em chăm sóc con cái và trở thành người chồng mẫu mực nhất trong mắt mọi người?

Không đâu nhé. Đàn ông điều nghĩ rằng hàng ngày họ đi làm kiếm tiền đã đủ vất vả rồi nên cho mình quyền được hưởng sự phục vụ tận răng của người vợ nhàn rỗi.

Tất cả những gì hôn nhân mang lại cho người phụ nữ, chỉ là một con số âm ngày càng lớn. Mệt mỏi thì nhiều tự do thì ít.

Hãy dành một chút thời gian mà chăm sóc nhan sắc và tâm hồn mình đi em nhé!

Nếu em không biết tự yêu lấy bản thân mình, sẽ chẳng có ai yêu thương em đâu, em nhé!".

Các bà, các cô bỗng nhiên phải tiết kiệm vì lo chi tiêu trong gia đình.

Nhiều cô gái trẻ chưa chồng đã hoảng sợ khi đọc những dòng trên. Các cô kêu lên rằng thế này thì các cô không dám kết hôn, lấy chồng nữa.

Những người vợ, người mẹ thì "lao" vào đồng tình, kể những câu chuyện buồn liên quan đến chồng của họ. Có người vợ kể rằng khi phát hiện chồng ngoại tình, chị đã gọi cho mẹ chồng, mong mẹ chồng cùng chị kéo chồng về với gia đình thì mẹ chồng lạnh lùng nói "chị là vợ, là người ở bên chồng hàng ngày mà không biết giữ đấy là việc của chị".

Có người vợ lại kể nỗi buồn vì mình đi làm cả ngày như chồng nhưng chiều thì phải vội vàng về nhà đón con, nấu cơm, dọn nhà rồi hai mẹ con thui thủi ăn một mình vì chồng còn mải nhậu với bạn...

Tuy nhiên, cũng có những mẹ có cách nhìn nhận rất sáng suốt, rằng "mình xấu đi vì đẻ con nhưng con cũng là của mình, nó yêu mẹ nhất. Mỗi khi ngắm nhìn thiên thần nhỏ của mình, mọi  nỗi buồn tiêu tan". Có mẹ khuyên chân thành, "đừng nghĩ chồng là nhà ngoại cảm, muốn gì thì phải nói rõ với chồng chứ. Khi đó, nếu chồng không chịu làm thì đấu tranh với chồng"...

Chốt lại, các mẹ đều cho rằng, trước tiên, hay yêu bản thân mình trước khi yêu... chồng.

PHONG GIAO

Nguồn: Người đưa tin

Clip xem thêm:

[mecloud]U2z1Lk9nCC[/mecloud]