Dòng sự kiện:

Xót lòng bé trai 14 tuổi tự lo hậu sự khi biết mình mắc bệnh ung thư

02:41 27/10/2016
Khi biết căn bệnh ung thư mình đang mắc phải không thể chữa khỏi, bé trai 14 tuổi ở Trung Quốc đã tự lo hậu sự cho mình trước khi qua đời.

Cậu bé dũng cảm nói trên là Yoo Hyun, 14 tuổi ở Đài Loan (Trung Quốc). Theo thông tin trên tờ VnExpress, Yoo Hyun được phát hiện bị ung thư vùng bụng, cậu bé 14 tuổi đã đã quyết định dừng điều trị sau khi quá trình chạy chữa không có tác dụng.

Trước khi qua đời, cậu bé đã chuẩn bị mọi thứ cho sự ra đi của mình, từ hình thức tang lễ, quần áo và nhẹ nhàng vĩnh biệt gia đình.

Chị Zeng Yaling, mẹ Yoo Hyun kể, khi con trai chào đời, đầu bé to hơn bình thường và trên người em có vài vết bớt. Lên lớp 6, những vết bớt này chuyển thành màu cà phê sữa rồi sau đó, bụng Yoo Hyun dần chướng lên như phụ nữ mang thai. Kết quả kiểm tra tại bệnh viện cho thấy em có khối u ác tính trong bụng và cần phẫu thuật. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng điều trị, khối u của Yoo Hyun lại tái phát.

Khác với những người mẹ khác, sợ con hoảng loạn thì thường giấu bệnh tình của con. Tuy nhiên, chị Zeng lại chọn cách giãi bày mọi việc cho con trai biết rõ tình trạng của mình cũng như hỏi ý kiến con về việc thực hiện các liệu pháp điều trị, để em tự đưa ra quyết định.


Cậu bé Yoo Hyun tự lo hậu sự khi biết mình mắc bệnh ung thư. Ảnh: Quuer.

Mặc dù là cậu bé dũng cảm, nhưng đã có lúc Yoo Hyun tở ra rất sợ cái chết đến với mình. Vợ chồng chị Zeng Yaling đã tìm mọi cách chạy chữa cho con nhưng đều vô vọng.

'Không phải bởi vì bố mẹ không yêu con, bố mẹ yêu con và không muốn con phải chịu đựng nỗi đau thể xác giày vò', chị Yaling giải thích với con. Chị không muốn con phải nhờ người khác quyết thay mọi việc khi đã rơi vào hôn mê.

Cuối cùng Yoo Hyun đã quyết định cách trị liệu và tự lo hậu sự cho mình và nơi yên nghỉ trước khi từ giã cuộc sống.

Yoo Hyun đã trút hơi thở cuối cùng hôm 11/9 tại ngôi nhà của mình, cả gia đình không ai rơi nước mắt theo ước nguyện của em. 

Trước khi qua đời, Yoo Hyun đã góp cho gia đình 31.000 Đài tệ để trả tiền thuê nhà trong tổng số tiền 40.000 Đài tệ (khoảng 27 triệu đồng)em dành dụm được. Số còn lại được góp vào quỹ ủng hộ các em bé mắc bệnh ung thư như mình theo tâm nguyện cuối cùng của Yoo Hyun.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam