Dòng sự kiện:

Xót xa bé trai bị xa lánh, bỏ đói vì bị cho là phù thủy

03:00 16/02/2016
Nhiều người rơi nước mắt trước bức ảnh em bé Nigeria còi cọc, trần truồng giữa phố được một người phụ nữ cho ăn và uống nước.

 

 

 

Theo tin tức từ Metro, do bị cho là phù thủy, cậu bé bị mọi người xa lánh, bỏ mặc. Bé trai được các nhân viên cứu hộ phát hiện trong tình trạng thiếu ăn và trần truồng giữa phố ở Nigeria.

Những bức ảnh được đăng tải lên mạng xã hội Facebook cho thấy, cậu bé gầy nhẳng, được đặt tên là Hope (có nghĩa là Hy vọng), đang được một nhân viên của quỹ nhân đạo cho ăn và uống nước.

Người đăng tải những bức ảnh xúc động trên là Anja Ringgren Lovén, người thành lập Quỹ Phát triển và Hỗ trợ Giáo dục Trẻ em châu Phi.

"Tôi đã chứng kiến nhiều cảnh tượng đau lòng ở đất nước Nigeria này suốt 3 năm qua. Hàng nghìn trẻ em ở đây bị xem là phù thủy và chúng tôi cũng chứng kiến nhiều đứa trẻ bị tra tấn, bị chết và sống trong nỗi sợ hãi. Những hình ảnh này chính là lý do vì sao tôi phải đấu tranh, vì sao tôi quyết định bán tất cả những thứ mình có, vì sao tôi chuyển đến sống ở vùng đất hoang sơ, chưa khai phá", cô Anja chia sẻ.

Hiện bé Hope đang trong quá trình hồi phục sức khỏe. 2 ngày sau khi đăng những hình ảnh trên, Anja cho biết thêm: "Cậu bé tuy nhỏ nhưng rất mạnh mẽ. Được nhìn thấy Hope ngồi và chơi cùng con trai tôi chắc chắn là trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi. Tôi thực sự không biết diễn tả cảm giác này bằng lời như thế nào. Nó khiến cho cuộc sống này trở nên đẹp đẽ và giá trị hơn. Tôi sẽ để chính những bức ảnh này tự nói lên mọi điều".

Khánh Vy (Theo Metro)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]mpXFKtm2dX[/mecloud]