Dòng sự kiện:

Xót xa cảnh bố rao bán con gái để có tiền và sự thật đau lòng

Theo Shanghaiist/Phununews
14:36 17/08/2018
Người đàn ông bế con gái và cầm tấm biển có ghi "Bán con gái để cứu con trai" khiến truyền thông Trung Quốc xôn xao.

Bức ảnh người đàn ông bế con gái và cầm tấm biển có ghi "Bán con gái để cứu con trai"

Giải thích cho việc làm gây tranh cãi của chồng, người vợ cho biết hành động này chỉ nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng. Họ khẳng định không hề có ý định bán con gái để lấy tiền chữa bệnh cho con trai.

Mới đây, một bức ảnh người đàn ông bế con gái và cầm tấm biển có ghi "Bán con gái để cứu con trai" khiến truyền thông Trung Quốc xôn xao.

Theo Shanghaiist đưa tin, tấm biển viết rằng con trai 4 tuổi của người đàn ông này đang mắc bệnh bạch cầu và gia đình không đủ kinh tế để chữa bệnh. Bât cứ ai sẵn lòng chi trả viện phí cho bé thì gia đình sẽ đem bé gái 4 tuổi trao đổi.

Thông tin đăng tải trên tờ Beijing Youth Daily, bức ảnh xuất phát từ Thành Đô (Trung Quốc) nơi bé trai đang được điều trị tại bệnh viện địa phương. Phóng viên đã xác nhận cậu bé 4 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu và gia đình đang gặp hoàn cảnh nợ nần chồng chất.

Người vợ cho biết đây chỉ là hành động thu hút sự quan tâm của mọi người trong lúc gia đình đang tuyệt vọng.

Cặp vợ chồng đã cố gây quỹ 90.000 tệ nhưng hiện tại gần 40.000 tệ đang bị đóng băng vì những nhà hảo tâm báo cáo về tấm biển rao bán con gái của họ và khiến tài khoản gây quỹ trên WeChat của họ bị khóa.

Tại Trung Quốc, tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn là vấn nạn dẫn đến chênh lệch về giới tính ở nước này. Tình trạng phá thai lựa chọn giới do chính sách 1 con trước đây càng gia tăng.

Trả lời phỏng vấn, người vợ cho biết đây chỉ là hành động thu hút sự quan tâm của mọi người trong lúc gia đình đang tuyệt vọng. Họ chưa từng nghĩ sẽ bán con gái để lấy tiền chữa bệnh cho con trai.

Tuy nhiên, lời giải thích khiến cộng đồng mạng Trung Quốc dấy lên làn sóng phẫn nộ, họ nói rằng hành động của cặp vợ chồng chẳng khác gì lừa đảo và buôn bán trẻ em.

Nguồn: Gia đình Việt Nam