Dòng sự kiện:

Xuân Lan tiết lộ chiêu uống sữa đậu nành khi mang bầu để 'mẹ nhỏ con to'

Theo Khám phá
14:44 11/06/2017
Siêu mẫu Xuân Lan lần đầu tiết lộ về những cảm xúc khi quyết định mang bầu đơn thân cũng như những bí quyết trong việc ăn uống để bầu bí vẫn xinh đẹp.

Sinh con đầu lòng ở tuổi 35, đến giờ khi gần bước đến ngưỡng 40, Xuân Lan vẫn trẻ trung và sở hữu thân hình mà nhiều người mơ ước.

Chia sẻ lại về thời gian mang bầu con gái đầu lòng, chân dài này cho biết cô từng khá hụt hẫng vì không có ai làm điểm tựa để dựa vào, phải một mình đối mặt với những “sóng gió” dư luận khi chấp nhận làm mẹ đơn thân nhưng cô vẫn luôn giữ một tinh thần lạc quan, thoải mái.

Được biết, khi mang bầu bé Thỏ, Xuân Lan chỉ tăng 12 kg. Cô vẫn sở hữu thân hình đẹp, thoải mái dạo phố dù chỉ còn 1 tuần nữa là lên bàn mổ sinh.

Xuân Lan chỉ tăng 12 kg trong thời kỳ mang thai.

Chia sẻ về bí quyết khiến mình không rơi vào cảm giác mệt mỏi, trầm cảm như nhiều bà bầu khác, Xuân Lan cho hay cô giữ được sự dẻo dai là nhờ quá trình vận động, thể thao nhiều khi làm người mẫu, bên cạnh đó, cô cũng luôn giữ cho mình sự lạc quan, yêu đời dẫu có sóng gió, khó khăn thế nào.

Để giữ gìn vóc dáng, người đẹp cũng thường xuyên đến các spa, dịch vụ chăm sóc em bé và bà bầu mỗi tuần thông huyết mạch nhằm mục đích tốt cho thai phụ.

“Quá trình khi bắt đầu có thai bé Thỏ, tôi nghỉ hết mọi công việc của mình bởi giai đoạn đầu, do công việc hoạt động mạnh nên hơi bị ảnh hưởng đến thai nhi. Mỗi tuần tôi phải đi thăm khám, đi chích thuốc để giữ thai, đồng thời theo dõi thai kỳ phát triển của con, theo dõi độ mờ da gáy, nhịp tim của con.

Tôi ý thức rất rõ khi mang thai mẹ cần phải ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và tránh khói thuốc, rượu bia, tâm lý của mẹ để không ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi.”, Xuân Lan chia sẻ.

Bí quyết để "mẹ nhỏ, con to" của Xuân Lan là uống sữa đậu nành kết hợp ăn rau củ quả.

Cũng chia sẻ về bí quyết dinh dưỡng khi mang bầu để “vào con mà không vào mẹ”, chân dài 7x này tiết lộ kinh nghiệm, đến mỗi giai đoạn thai kỳ cô lại nghiên cứu kỹ theo tam cá nguyệt trên mạng để cung cấp dinh dưỡng phù hợp đồng thời thực hiện theo biểu đồ của bác sĩ.

Một điều quan trọng nữa mà cô rút ra từ quá trình mang thai của mình đó là uống sữa đầu nành rất tốt cho các bà bầu, không chỉ giúp “mẹ nhỏ, con to” mà còn làm giảm hắn các bệnh khó nói của bà bầu.

“Lúc mang bầu, tôi nghe các bác sĩ quốc tế và bạn bè nước ngoài nói rằng sữa bà bầu chỉ có ở Việt Nam còn ở nước ngoài thì sữa nào cũng là sữa và không phải sữa bà bầu mới đủ dưỡng chất cho con. Những vitamin trong sữa thường khi uống cũng đã là dưỡng chất rồi, vậy nên từ đó trở đi, tôi chuyển sang uống sữa đậu nành thay nước lọc và ăn thật nhiều rau. Có thể nói, sữa đậu nành rất tốt, làm mát cơ thể lại làm giảm hẳn đi bệnh khó nói của các bà bầu như táo bón, thậm chí không còn xuất hiện nữa. Và đúng sữa đầu nành “vào con, không vào mẹ”, thai nhi phát triển tốt mà mẹ cũng không ảnh hưởng.”

"Ngoài ra, tôi cũng ăn các món mình thèm mỗi ngày như ăn hẳn một con gà luộc với lá chanh.", Xuân Lan chia sẻ.

Cũng chính nhờ uống sữa đậu nành và chế độ chăm sóc, chỉ sau sinh 10 ngày, cân nặng của Xuân Lan đã trở về như cũ mà không phải “chật vật” giảm cân như nhiều mẹ bỉm sữa khác. Tại thời điểm sau sinh được một tháng cô khiến mọi người bất ngờ với thân hình mảnh mai, thon gọn như chưa hề sinh em bé.

"Sau sinh, tôi và bé Thỏ được các cô hộ lý chuyên nghiệp chăm sóc. Một tháng đầu tôi được nghỉ ngơi, được massage, chăm sóc da mặt, đắp mặt nạ từ khoai tây và sữa tươi, hỗ trợ các động tác vận động cơ thể. Không những vậy, tôi được đắp nghệ, đắp gừng nên trong vòng 10 ngày, cân nặng tôi xuống như cũ, chỉ còn 52kg.

Bé Thỏ được các cô hộ lý cho bú sữa, hơ lá trầu, mát xa, tắm táp trong vòng một tháng đầu. Và trong thời gian đó, tôi ở ngoài quan sát, học hỏi kỹ thuật chăm sóc con.

Bản thân tôi cũng luôn phải cố gắng giữ tinh thần thật thoải mái, ăn uống đầy đủ, uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây và bổ sung thêm các vitamin cần thiết để có nhiều sữa cho con bú", Xuân Lan chia sẻ một số bí quyết giúp cô lấy lại được vóc dáng hoàn hảo sau sinh.

Uống sữa đậu nành có ảnh hưởng đến giới tính thai nhi hay không?

Sữa đậu nành là đồ uống có chứa nhiều dưỡng chất tốt với mẹ bầu và thai nhi nhưng không ít các bà mẹ băn khoăn không biết loại sữa này liệu có ảnh hưởng đến giới tính em bé hay không. Về thắc mắc này, bác sĩ Lê Thị Kim Dung – Trưởng khoa sản – Trung tâm Y tế lao động Thái Hà (Hà Nội) cho biết: ". Vì sữa đậu nành chứ không phải là mầm đầu nành. Trong sữa đậu nành chứa fitoestrogen hay còn gọi là estrogen thực vật với hàm lượng vô cùng thấp nên không có ảnh hưởng gì. Ngoài ra, cũng chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào nói việc uống sữa đậu nành ảnh hưởng giới tính thai nhi."

Ngoài ra, bác sĩ Kim Dung cũng mách chị em cách ăn uống chuẩn dinh dưỡng khi mang thai: "Trong 3 tháng đầu, mang thai không ăn được nhiều là chuyện bình thường, lý do có thể vì ốm nghén và thai còn bé nên nhu cầu năng lượng không cao. Khẩu phần ăn khi mang bầu phụ thuộc vào thể trạng của người mẹ. Xét về tương đối thì khẩu phần ăn trong giai đoạn này có thể như nhau.

Đến 3 tháng giữa, cân nặng tăng lên nhiều, có những người tăng 0,5kg/tuần nên cần nhiều năng lượng, lượng thức ăn có thể bổ sung nhiều hơn � so với khẩu ăn thường ngày. Ở tháng thứ nhất và tháng thứ hai của 3 tháng cuối vẫn cần ăn nhiều nhưng tỷ lệ ăn không cần đến lượng thức ăn vượt quá � so với khẩu phần ăn hàng ngày như trước đó. Còn tháng cuối không tăng cân nhiều, nên nhu cầu ăn ít hơn.

Phụ nữ mang bầu cần tránh các chất kích thích, ăn đồ nóng và cay. Mặt khác, cần bổ sung chất đạm, vitamin, không quên bổ sung axitfolic và canxi… để thai kỳ được khỏe mạnh nhất."

Nguồn: Gia đình Việt Nam